Hiệu trưởng tại Hà Nam: ‘Sách Công nghệ Giáo dục quá tuyệt vời, không có nhược điểm’

Giáo dụcThứ Năm, 13/09/2018 06:58:00 +07:00

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trọng Cung - Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Trụ, Lý Nhân, Hà Nam khi nói về GS Hồ Ngọc Đại và chương trình Công nghệ Giáo dục.

Video: GS Hồ Ngọc Đại: "Cha mẹ đừng can thiệp vào chuyện học của con"

Những tranh cãi về bộ sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục vẫn chưa đến hồi kết. Hàng loạt những ý kiến trái chiều về tính khả thi, hiệu quả, chính xác, tính giáo dục, nhân văn của bộ sách được mang ra mổ xẻ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Cung - Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Trụ (Lý Nhân, Hà Nam) cho biết, đến thời điểm hiện tại, trường đã áp dụng bộ sách Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại được 5 năm.

Hiệu trưởng Cung khẳng định, chương trình Công nghệ Giáo dục quá tuyệt vời, hợp lý.

“Tôi không hiểu sao dân mạng lại đánh đồng, thổi phùng nhiều ý kiến không hay về sách Công nghệ Giáo dục như vậy. GS Đại là người có tâm và chương trình Công nghệ Giáo dục của ông cũng quá tuyệt vời”, ông Cung nói.

Lý giải điều này, vị hiệu trưởng cho biết: “Tôi nghĩ, có thể đưa sách này vào dạy chương trình phổ thông tổng thể vì chúng tôi áp dụng thấy rất hay, rất tuyệt.

Tuyệt vời ở chỗ khi học, học sinh đều vui vì tiếp thu kiến thức rất nhanh, nhanh đọc thông viết thạo, đọc tốt. Đặc biệt, ở trường này, tất cả các giáo viên và phụ huynh đều rất ủng hộ”.

XEM THÊM TOÀN BỘ CHUYÊN ĐỀ TẠI ĐÂY:

Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Cung cho rằng, những người cố tình hiểu sai về sách Công nghệ Giáo dục rồi dần dần cũng sẽ hiểu đúng. 

Khi áp dụng Tiếng Việt 1 Công nghệ Giáo dục vào dạy, giáo viên trường Tiểu học Vĩnh Trụ đã nghiên cứu kỹ vì không phải bất kỳ phương pháp nào cũng có thể đưa vào trường dạy học.

Nhà trường áp dụng bộ sách với mục tiêu để học sinh đọc thông, viết thạo, không sai lỗi chính tả. Giáo viên dạy theo các bước, các em dễ nhớ hơn.

Với phương pháp Công nghệ Giáo dục, đầu tiên, giáo viên phân tích chuỗi lời nói, từ câu thành tiếng, sau đó tách từ tiếng thành vần và đưa vào mô hình. Sau một thời gian, học sinh tiếp thu rất nhanh.

GS-Dai (1)

 Hiệu trưởng Cung khẳng định, chương trình Tiếng Việt 1 Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại rất tuyệt vời.

Ông Cung cho rằng, dân mạng chê trách GS Hồ Ngọc Đại khi chưa tìm hiểu cụ thể vấn đề. Dân mạng cần nhìn vào những người xuất sắc từng học khóa đầu tiên  ở trường Thực nghiệm Hà Nội -  ngôi trường đầu tiên áp dụng chương trình Công nghệ Giáo dục như GS Ngô Bảo Châu, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu, TS Phan Thị Thu Hương….

Khi hỏi về nhược điểm của chương trình Công nghệ Giáo dục, hiệu trưởng Cung cho biết, không có nhược điểm, nếu có thì rất nhỏ không đáng nói.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn