Hiệu trưởng nhận sai việc cho mượn trường tổ chức cưới

Giáo dụcThứ Sáu, 28/09/2012 05:05:00 +07:00

(VTC News)- Xung quanh sự việc đang gây xôn xao dư luận tại xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo trường THCS Tân Tiến đã nhận trách nhiệm.

(VTC News)- Xung quanh sự việc đang gây xôn xao dư luận tại xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo trường THCS Tân Tiến đã nhận trách nhiệm để xảy ra sai sót.

Vừa qua một đám cưới có "một không hai" được tổ chức rất linh đình nhưng lại diễn ra tại trường THCS Tân Tiến (xã Tân Tiến, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc). Toàn bộ học sinh trong trường đã phải nghỉ học để dành chỗ cho đám cưới của một vị cán bộ xã đã khiến cho dư luận địa phương hết sức bức xúc.

 Lớp học, bàn ghế học sinh trở thành nơi tiếp khách.

Chiều 28/9, trao đổi với phóng viên VTC News, ông Vũ Viết Thắng, hiệu trưởng trường THCS Tân Tiến xác nhận thông tin có việc nhà trường cho một cán bộ xã mượn địa điểm làm nơi tổ chức đám cưới cho con.

Theo lịch của nhà trường thì học sinh học đã học bù từ chiều hôm trước (thứ 3 ngày 25/9-pv) vì sáng hôm sau thứ 4 trường tập huấn cho giáo viên học về phần mềm theo chỉ đạo của Phòng GD-ĐT Vĩnh Tường. Do đó, vị cán bộ xã này có sang mượn nhà trường tổ chức tiệc cưới vào buổi chiều thứ 4. Sáng hôm sau, toàn trường vẫn học bình thường.

Ông Thắng cũng thông tin, tại trường THCS Tân Tiến, toàn bộ học sinh chỉ học buổi sáng nên buổi chiều các em được nghỉ.
 Khuôn viên trường thành khuôn viên đám cưới linh đình.

“Xuất phát từ tình cảm chúng tôi cho mượn thôi”. Ông Thắng phân trần.

Trước câu hỏi của phóng viên, việc này là bột phát hay có sự trao đổi từ trước đó, ông Thắng cho biết vị cán bộ xã này có sang hỏi nhà trường và khi được biết lịch học như vậy thì đã đề nghị nhà trường cho mượn cơ sở để tổ chức đám cưới vào chiều thứ 4 (ngày 26/9). Vị cán bộ xã này cũng đã hỏi nhà trường cách đó khoảng 1 tuần.

“Sau này chúng tôi mới biết, sự việc cũng phức tạp. Đáng nhẽ không cho mượn là tốt nhất nhưng do nể nang nên mới để việc đó xảy ra” - Ông Thắng tiếp tục phân trần.

Thiệp cưới được in rất cụ thể địa điểm là trường "Trung Học Cơ Sở Tân Tiến -Vĩnh Tường -Vĩnh Phúc" 

Vị hiệu trưởng này cũng cho biết ông không có quan hệ họ hàng với vị cán bộ xã kia nhưng vì chỗ thân quen nên “nể nhau” chứ không có chuyện gì khuất tất đằng sau đó.

“Không có khoản tiền nào đâu. Bây giờ mà cứ suy diễn như thế thì khó. Tôi cũng sai. Cái sai đáng lẽ là không cho mượn chứ không phải vì vị cán bộ xã đó mà làm mất quyền lợi của học sinh” - Ông Thắng thanh minh.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo phòng GD-ĐT Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cũng đã yêu cầu nhà trường báo cáo lại sự việc. Ngày 27/9, ông Thắng cũng đã lên phòng GD- ĐT Vĩnh Tường để báo cáo lại toàn bộ sự việc.

Phòng GD-ĐT Vĩnh Tường yêu cầu trường lãnh đạo trường THCS Tân Tiến báo cáo về lịch học và giảng dạy của nhà trường.

Ông Thắng cho biết nhà trường cũng đã tuân thủ theo quy định về lịch học và giảng dạy chứ không bắt các em học sinh đã phải nghỉ học để cho đám cưới tổ chức.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn