Hiệu trưởng gửi tin 'hối lộ tình dục' đến Giám đốc Sở

Pháp luậtThứ Hai, 18/05/2015 04:17:00 +07:00

Nữ hiệu trưởng trường THCS đã thuê luật sư để tư vấn pháp luật việc gửi tin nhắn có nội dung về "hối lộ tình dục" đến bà Giám đốc Sở GD&ĐT.

Nữ hiệu trưởng trường THCS đã thuê luật sư để tư vấn pháp luật việc gửi tin nhắn có nội dung về "hối lộ tình dục" đến bà Giám đốc Sở GD&ĐT.

Hôm 17/5, bà Trần Thị Kim Châu, Hiệu trưởng trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết đã mời luật sư vào cuộc để bảo vệ, tư vấn pháp luật cho mình về vụ việc gửi tin nhắn có nội dung liên quan đến vấn đề "hối lộ tình dục" cho bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Trước đó vào ngày 10/4, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Nghệ An đã làm việc với bà Châu và cho biết bà Châu đã vi phạm Luật viễn thông và Nghị định 174 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông…

Bà Châu khẳng định, nếu Sở TT &TT tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt hành chính thì bà sẽ khiếu kiện lên cấp có thẩm quyền cao hơn hoặc khởi kiện quyết định hành chính ra TAND.

Hiệu trưởng trường THCS Trà Lân, bà Trần Thị Kim Châu.  

Theo thông tin trước đó, ngày 22/11/2014, bà Châu đã nhắn tin đến điện thoại của bà Kim Chi và một số người khác từng là lãnh đạo Sở với nội dung là: "Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ Đại hội sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã có công văn đề nghị công an vào cuộc.

Bà Châu cho biết, ngày 28/1 có hai công an đến phòng làm việc của bà Châu và đọc nhiều nội dung tin nhắn gửi cho bà Chi, trong số đó, bà chỉ nhận 1 tin nhắn đó là của mình.

Bà Châu xác nhận đã gửi tin nhắn đến cho nhiều người có trong danh bạ. Trong đó là số điện thoại của các lãnh đạo đang công tác tại Sở GD&ĐT tỉnh, đã và đang công tác cùng bà Kim Chi.

Theo bà Châu, mấy năm qua, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã có nhiều sai phạm trong công tác đấu thầu mua sắm thiết bị, tuyển dụng giáo viên,  tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, cho con cháu lãnh đạo tỉnh, Sở học "trái tuyến" ở Trường Mầm non Hoa Sen, bổ nhiệm hiệu trưởng…

Nghĩ rằng, bà Kim Chi với địa vị hiện tại cần phải chịu trách nhiệm trước những yếu kém của ngành, bà Châu đã có ý định gửi tin nhắn cảnh báo về một hành vi vi phạm mới mà Quốc hội đang nghiên cứu đưa vào luật để điều chỉnh hành vi của những người có chức quyền, đó là "hối lộ tình dục".

Bà Châu nói: "Dịp 20/11/2014, tôi thấy bà Kim Chi xuất hiện rất đẹp, quyến rũ trên truyền hình nên tôi bột phát gửi tin nhắn cảnh báo".

"Về quan hệ cá nhân, tôi và Kim Chi không có thù oán gì" – bà Châu khẳng định.

Bà Châu cho biết, nội dung tin nhắn không hề khẳng định bà Kim Chi thực hiện hành vi gì trái với pháp luật và thuần phong mỹ tục do vậy không thể nói bà Châu đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín bà Kim Chi.

Cụm từ "tài sản tự có" được nhắc đến trong tin nhắn được bà Châu cho rằng, đó có thể là trí tuệ, nhiệt huyết, sức khỏe, ánh mắt, nụ cười…

Đồng thời, bà Châu khẳng định: "Tôi không vi phạm bởi tôi gửi tin nhắn qua điện thoại của chính tôi chứ không phát tán trên mạng truyền thông".

Về phía bà Kim Chi khẳng định có nhận được tin nhắn nhưng không phải là người gửi đơn đề nghị công an vào cuộc mà là "Ban Giám đốc Sở có công văn" và cho biết "hiện vụ việc đang được công an làm rõ".

Nguồn: Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn