Hiệu trưởng đứng chào học sinh tại cổng trường: Thói quen nhỏ xoá nhoà khoảng cách thầy trò

Giáo dụcThứ Ba, 24/10/2017 07:58:00 +07:00

Dù nắng hay mưa, sáng hay tối, vị hiệu trưởng trường THPT Việt Đức (Hà Nội) vẫn đứng trước cổng trường chào đón học sinh.

Bất kể thời gian nào, thầy Nguyễn Quốc Bình (Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, Hà Nội) vẫn nở nụ cười tươi mỗi khi chào, đón học sinh đi học hay lúc tan học ra về. Chính hình ảnh giản dị này đã giành được tình cảm, sự mến mộ của nhiều phụ huynh, học sinh.

5751_16

 Sáng sớm, hiệu trưởng Bình đã đứng trước cổng chào đón học sinh.

Sáng sáng, thầy hiệu trưởng đều vui vẻ cúi chào và vẫy tay chào. Theo đó, học sinh cũng cất lên những câu như ‘Em chào thầy ạ’, ‘vâng ạ, em chào thầy, chúc thầy buổi sáng tốt lành ạ”,....

Thầy Nguyễn Quốc Bình (Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức) cho rằng đây là thói quen nhiều năm và cũng không vướng bận gì đều làm như vậy mỗi ngày.

“Thói quen chào đón này tạo cho học trò có nhiều thiện cảm hơn với thầy cô hơn. Hành động như vậy tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với học sinh”, thầy Bình nói.

3145_1_2 3

Hành động chào đón học sinh như là thói quen nhiều năm của thầy Bình.

Hiệu trưởng Bình nhận thấy những nụ cười hôn nhiên của học sinh cùng với những hành động đẹp, những câu chào thân thiện mà thầy và trò dành cho nhau mãi là những hình ảnh đầy xúc cảm.

Một cán bộ tại trường THPT Việt Đức cho biết: “Chào hay đón học sinh của hiệu trưởng Bình như một thói quen vậy. Hành động này thể hiện sự thân thiện, giúp xoá nhòa ranh giới giữa thầy và trò”.

“Thầy Bình thường xuyên đứng ở cổng trường để chào học sinh lúc đến trường hay ra về. Có hôm, thầy Bình còn nhắc nhở học sinh đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện. Về mùa đông, nhiều hôm thầy nói nhẹ nhàng học sinh phải mặc đủ ấm để bảo vệ sức khỏa”, cán bộ này nói.

Học sinh Ngân Giang (THPT Việt Đức) vui vẻ nói: “ Không chỉ em, các bạn học sinh khác cũng rất yêu quý thầy Bình. Thầy đứng ở cổng trường chào, đón học sinh như gắn kết tình cảm thầy trò gần gũi hơn”.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn