Hiểu đúng về các loại sữa dê trên thị trường để có lựa chọn tốt nhất cho bé

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 29/01/2019 09:00:00 +07:00

Sữa dê có nhiều dưỡng chất thiết yếu tốt cho trẻ nhỏ; hiện nay, có rất nhiều loại sữa dê trên thị trường, để chọn đúng sữa cho con mình, mẹ cần có những kiến thức cơ bản.

Ngày càng nhiều các mẹ coi sữa dê là sự lựa chọn tối ưu. Không thể phủ định sữa dê rất tốt và có nhiều đặc tính rất ưu việt mà mẹ nào cũng muốn con mình sử dụng.

Có rất nhiều loại sữa dê trên thị trường, để chọn đúng sữa cho con mình, mẹ cần có những kiến thức cơ bản. Những thông tin khoa học dưới đây sẽ giúp các mẹ hiểu rõ hơn về những đặc tính quý giá của sữa dê và phân loại các sản phẩm sữa dê trên thị trường.

shutterstock_582135085_huge

 

Sữa dê đặc biệt phù hợp tự nhiên với cơ thể non yếu của trẻ, mát lành và duy trì nhịp sinh lý của bé như ăn, ngủ, chơi, giúp bé phát triển toàn diện.

Chỉ dê có cơ chế tiết sữa như ở người nên sữa dê chứa rất nhiều chất có hoạt tính sinh học cao như kháng thể, nucleotide, oligosaccharides… giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nghiên cứu cho thấy bé dùng sữa dê công thức lâu dài thường khỏe mạnh, không hay ốm vặt.

Đặc điểm riêng biệt của sữa dê cho trẻ là có bản chất dinh dưỡng tương thích tự nhiên với trẻ. Sữa dê là nguồn dinh dưỡng thuần tự nhiên, là lựa chọn thay thế êm dịu nhất, hạn chế tối đa các vấn đề về tiêu hóa và hấp thu thường phát sinh khi dùng sữa công thức như nôn trớ, quấy khóc, táo bón hay đi lỏng, tăng cân chậm …đặc biệt trẻ không chê bú mẹ khi dùng kèm.

Sữa dê bản chất đã chứa các dưỡng chất thiết yếu như vitamin (A, D, B1, B2 và B12), khoáng chất (canxi, phốt pho, magiê, kẽm và iốt), các yếu tố vi lượng …nên không cần bổ sung thêm từ ngoài.

Phân tử protein của sữa dê nhỏ, được tiêu hóa rất nhanh (protein sữa bò phân tử lớn, thường kết lại thành mảng đặc khó tiêu). Chất béo cũng rất dễ hấp thu nên bé dễ dàng tiêu hóa, hấp thu trọn vẹn, phát triển chiều cao tối ưu và tăng cân khỏe mạnh.

shutterstock_361492205_huge

 

Cách phân biệt để lựa chọn sữa dê công thức tốt nhất cho bé trong rất nhiều loại sữa dê trên thị trường

Một quy trình tổng thể chặt chẽ từ trang trại đến sản xuất, trong cùng một nhà máy, tại cùng một quốc gia, là cần thiết, để đưa sữa dê tươi thành sữa dê công thức.

Do các dưỡng chất quý có trong sữa dê tươi rất dễ bị oxy hóa, bị hỏng khi vận chuyển xa ở nhiệt độ thường, nên mô hình và cách thức sản xuất đóng vai trò quyết định đến sự khác biệt về giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Vì thế, sữa dê công thức trên thị trường về cơ bản có hai loại với giá trị khác biệt rõ ràng:

1.  Mô hình nhập khẩu nguyên liệu và đóng hộp tại một nhà máy ở nước thứ hai, xa nơi thu gom sữa nguyên liệu.

Đây là mô hình sản xuất của đa số các sản phẩm sữa công thức trên thị trường chứ không riêng gì đối với sữa dê công thức. Mô hình này có nhiều ưu điểm về hiệu quả kinh tế cũng như chuyên môn hóa nên là lựa chọn của đa số các nhà sản xuất. Tuy nhiên đối với sữa dê thì mô hình này không giữ được các giá trị quý giá chỉ có ở sữa dê.

Các dưỡng chất tự nhiên rất quý có giá trị sinh học cao trong sữa dê tươi thường rất dễ bị phân hủy, oxy hóa trong quá trình vận chuyển, bảo quản và sản xuất nên khó giữ được trọn vẹn thành phần và sự tươi nguyên. Người ta thường phải bổ sung các chất nhân tạo từ bên ngoài vào để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ. Khi đó, các sản phẩm này không còn sự tươi nguyên thuần tự nhiên của sữa dê nữa nên thường không phải là lựa chọn tốt nhất cho trẻ khi xét về khía cạnh dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm.

shutterstock_296832764_huge 3

 

2. Sản xuất theo quy trình khép kín từ trang trại đến thành phẩm trong cùng một nhà máy

Mô hình này kiểm soát chất lượng từ lấy sữa, vận chuyển và sản xuất, nhà máy cách trang trại không quá 2 giờ, bảo quản lạnh.

Các dưỡng chất được bảo quản và kiểm soát chất lượng tốt nhất, hạn chế tối đa việc bổ sung thêm từ nguồn tổng hợp. Cách này đòi hỏi khắt khe về tổ chức, chăn nuôi và sản xuất nên rất ít nhà máy cũng như quốc gia có đủ điều kiện đáp ứng được.

DG - Thương hiệu sữa dê công thức nhập khẩu nguyên lon, chính ngạch đầu tiên tại thị trường Việt Nam

New Zealand với thiên nhiên, đồng cỏ và môi trường xanh, là điều kiện lý tưởng để quy trình từ trang trại đến thành phẩm sữa dê công thức DG chỉ trong vòng 3 ngày, thật sự tươi, mùi thơm tự nhiên, tương thích tự nhiên với cơ thể trẻ, dễ dàng tiêu hóa và hấp thu. Sữa dê công thức DG không gây các vấn đề khó chịu như khi dùng sữa công thức, giúp trẻ tiếp tục nhịp sinh lý, sức khỏe và phát triển toàn diện.

Thương hiệu DG của DGC - nhà máy sữa dê công thức DG hàng đầu thế giới – được nhập khẩu nguyên lon theo đường chính ngạch, giấy phép lưu hành sản phẩm số 2901/2018/ATTP-XNCB của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế. Sản phẩm được phân phối chính thức thông qua đại lý trên toàn quốc.

Đăng kí tham gia chương trình và mua hàng với giá dùng thử tại link https://nhutinhyeucuame.com/shopsuadecongthuc/

IMG_1048

 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn