Hiệp sĩ Bình Dương tóm gọn 'nữ quái' lừa tiền nhiều cụ già bán vé số

Pháp luậtThứ Bảy, 23/03/2019 11:31:00 +07:00

Hồng cắt dán, tẩy xoá làm lại tờ vé số cho trúng giải rồi đi lừa các cụ già bán vé số mắt kém để lấy tiền.

Thời gian gần đây, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (Bình Dương) nhận được nhiều tin báo từ những người già lớn tuổi về việc bị một phụ nữ lừa đổi vé số trúng giải từ 1 triệu đến 3 triệu đồng.

Kẻ này nhắm vào những cao tuổi, không nhìn rõ số để tẩy xóa và cắt dán làm lại tờ vé số để cho trúng giải. Khi những người bán vé số vào đại lý đổi lại thì mới biết bị lừa.

1553258726546

Người phụ nữ bị hiệp sĩ tóm gọn khi đang thực hiện hành vi lừa đảo. 

Làm việc với nạn nhân, đội hiệp sĩ nhận được thông tin ít ỏi là người phụ nữ đi chiếc xe máy tay ga, người cao, ốm.

Sau thời gian tìm hiểu và xác minh, khoảng 16h ngày 22/3, đội hiệp sĩ phát hiện một kẻ nghi vấn đang di chuyển trên đường Thủ Khoa Huân (phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) nên âm thầm theo dõi.

Đến 18h, người phụ nữ này tấp xe vào một người già để mua vé số. Tuy nhiên, người phụ nữ này lại không đứng ngoài đường mua mà kêu người bán vé số đi vào trong hẻm để mua.

Khi người này đi, anh Hải liền âm thầm theo dõi còn anh em hiệp sĩ khác ở lại xác minh người bán vé số xem có bị lừa hay không. Đúng như dự đoán, người bán vé số bị lừa đổi vé số đài Bà Rịa Vũng Tàu giải 3 triệu đồng.

Lúc này, đội hiệp sĩ liền áp sát người phụ nữ, thấy hiệp sĩ người phụ nữ liền bỏ chạy nhưng đã bị anh Hải cùng các hiệp sĩ khác giữ lại và mời về công an phường làm việc.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ khai tên Phạm Thị Tuyết Hồng (33 tuổi, quê An Giang). Người này thừa nhận đã làm những tờ vé số giả để lừa những người già.

Hiện Công an phường Bình Chuẩn (thị xã Dĩ An, Bình Dương) đang tạm giữ người phụ nữ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên.

PHẠM DIỆN
Bình luận
vtcnews.vn