'Hiệp sĩ' Bình Dương phá ổ tiêu thụ xe gian

Pháp luậtThứ Ba, 12/12/2017 17:18:00 +07:00

Phát hiện nghi can lái xe máy tang vật của vụ trộm, các "hiệp sĩ" Bình Dương bám theo để vạch trần đường dây tiêu thụ xe gian.

Video: Bên trong lò tiêu thụ xe gian vừa bị 'hiệp sĩ' phát hiện

Ngày 12/12, Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết đã giao nghi can Nguyễn Chí Bảo (20 tuổi, quê Trà Vinh), Giáp Minh Tân, Giáp Đình Hiệp (19 tuổi, quê Kiên Giang) cho Công an xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) điều tra theo thẩm quyền.

‘Hiep si’ lan dau vet pha o chuyen tieu thu xe gian hinh anh 1

 Xe máy được các nghi can tháo rời. Ảnh: N.A.

Theo thông tin ban đầu, 18h chiều 11/12, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, nhận được tin báo của anh Châu Tâm Nhân (ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) về vụ trộm xe máy hiệu Exciter.

“Hiệp sĩ” Hải cùng 8 thành viên của đội vào cuộc xác minh thông tin, thu thập chứng cứ và tổ chức truy tìm nghi can. Nhóm “hiệp sĩ” sau đó đến khu vực huyện Bình Chánh thì phát hiện thanh niên điều khiển xe máy tang vật nên bí mật bám theo.

“Hiệp sĩ” Hải nhận định nghi can đang đưa xe đi tiêu thụ nên tổ chức cho các thành viên của đội theo sát, lần tìm đường dây xe gian. Đến 23h30 cùng ngày, thanh niên lái xe tang vật vào căn nhà trong hẻm ở xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) thì các “hiệp sĩ” ập đến khống chế nghi can cùng 2 người khác.

‘Hiep si’ lan dau vet pha o chuyen tieu thu xe gian hinh anh 2

 Hai trong số 3 nghi can (bìa phải) bị các "hiệp sĩ" bắt giao công an. Ảnh: N.A.

Lực lượng chức năng xã Vĩnh Lộc B sau đó cũng có mặt tại hiện trường để phối hợp cùng các “hiệp sĩ” giải quyết vụ việc.

Qua khám xét, lực lượng chức năng ghi nhận nhiều xe máy hiệu Exciter đã được các nghi can tháo phụ tùng hoặc thay biển số giả.

Làm việc với cơ quan chức năng, 3 nghi can khai nhận tên Nguyễn Chí Bảo, Giáp Minh Tân, Giáp Đình Hiệp, trong đó Tân từng bị các “hiệp sĩ” Bình Dương bắt vì liên quan đến vụ tiêu thụ xe gian hồi cuối tháng 10.

3 nghi can khai nhận đang rã phụ tùng, thay vỏ nhựa và biển số những xe trên để mang đi tiêu thụ. Trong ngày 11/12, nhóm này đã tiêu thụ một chiếc SH và chiếc Exciter. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn