Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu khen dịch vụ công trực tuyến của Bộ Y tế

Sức khỏeThứ Năm, 08/01/2015 02:53:00 +07:00

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu gửi thư tới Bộ trưởng Y tế khen dịch vụ công trực tuyến của Cục An toàn thực phẩm.

(VTC News)- Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu gửi thư tới Bộ trưởng Y tế khen dịch vụ công trực tuyến của Cục An toàn thực phẩm.

Ngày 18/12/2014, ông Nicola Connolly, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) đã gửi thư tới Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Lễ công bố dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.
Dịch vụ này giúp các thủ tục hành chính đang thực hiện tại Cục An toàn thực phẩm được tiến hành nhanh chóng, khoa học. Trong thư, ông đã đánh giá cao nỗ lực này của Bộ Y tế nói chung và Cục An toàn thực phẩm nói riêng.


Trong thư, ông chủ tịch viết: Chúng tôi được biết dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, kể từ ngày 1/08/2014, Cục An toàn thực phẩm đã triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4.

Dịch vụ này cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế.


Ông chủ tịch Eurocham đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Y tế và Cục An toàn thực phẩm trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến nói trên. 

Đây là một bước quan trọng để thực hiện chính phủ điện tử, nhằm đơn giản và minh bạch hóa thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển.

Dịch vụ cấp phép trực tuyến qua mạng khi được triển khai tốt sẽ giảm thiểu việc in ấn và đi lại cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp theo dõi tiến trình cấp phép, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, cũng như tạo sự minh bạch và thuận lợi cho công tác quản lý.

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu và Tiểu ban Thực phẩm Dinh dưỡng thể hiện sự ủng hộ: Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Y tế và Cục An toàn thực phẩm để cung cấp các góp ý cụ thể nhằm đưa những cải cách này nhanh chóng đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả đối với xã hội.

» Bộ Y tế cấp 240 giấy phép quảng cáo qua mạng
» Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm qua mạng
» Dầu ăn bẩn Đài Loan có trên bàn ăn người Việt?

Tuấn Phong


Bình luận
vtcnews.vn