Hiệp hội bóng đá Malaysia đáng bị lên án sau chung kết lượt đi AFF Cup

Thể thaoThứ Năm, 13/12/2018 07:41:00 +07:00

Dù có động thái điều tra vụ việc CĐV Việt Nam không được vào sân tối 11/12, Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) vẫn đáng bị lên án.

Nhiều CĐV Việt Nam vẫn chưa hết bức xúc sau khi không được thưởng thức trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và tuyển Việt Nam trên sân Bukit Jalil một cách trọn vẹn. Nhiều người có vé nhưng không được vào sân.

Làn sóng phản đối trên mạng xã hội được báo chí hai nước phản ánh khiến FAM phải vào cuộc. Tổng thư ký FAM, ông Stuart Ramalingam phát biểu: “Hiệp hội bóng đá Malaysia sẽ phối hợp với cảnh sát điều tra việc để quá đông khán giả vào sân một cách bất thường”.

cdv 3

 CĐV Việt Nam phải xem trận đấu khổ sở thế này.

Lời hứa không để xảy ra tình trạng tương tự trong các trận đấu tiếp theo của FAM có vẻ không nhận được sự thông cảm. Bởi số đông khán giả Việt Nam chịu rất nhiều thiệt thòi và không thoải mái khi vượt bao nhiêu khó khăn để có tấm vé vào sân Bukit Jalil tối 11/12 vừa qua.

Phó tổng giám đốc một tập đoàn công nghệ lớn, ông Đỗ Cao Bảo viết trên trang cá nhân: “Tôi phải nhịn đi vệ sinh 6 tiếng đồng hồ”. Từng đi nhiều nước xem bóng đá, nhưng ông Bảo chưa gặp trường hợp nào như vậy. Bảo vệ sân đã khóa cửa khu vực khán đài, không cho ai ra vào vì ngoài cổng còn nhiều người muốn vào sân.

Ông Bảo còn may hơn rất hàng trăm CĐV Việt Nam khác. Cầm vé trên tay, nhưng họ đã không được vào vì sân đã hết chỗ. Chưa hiểu vì sao và bằng cách nào, những CĐV chủ nhà vẫn vào được khu vực của đội khách và chiếm luôn chỗ ngồi. Câu trả lời có lẽ phải chờ ban tổ chức chủ nhà giải đáp.

Thông điệp “Malaysia nợ CĐV Việt Nam một lời xin lỗi” được truyền tải. Cây bút Abel Willing của Goal có mặt ở Bukit Jalil nói với Zing: “FAM xứng đáng bị lên án vì để xảy ra sự việc như vậy với CĐV Việt Nam”.

Tuyển Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình để tiếp đón Malaysia vào tối 15/12. Ảnh: Thuận Thắng.Hiện người hâm mộ Malaysia lên kế hoạch đến Hà Nội để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của họ. Cũng như trận đấu ở vòng bảng, sẽ có khoảng 3.000 được dành cho CĐV đội khách tại Mỹ Đình.

Hy vọng kịch bản diễn ra ở Bukit Jalil sẽ không xảy ra với CĐV Malaysia. Trong trận chung kết lượt đi, thầy trò ông Park Hang-seo đã bị cầm hòa sau hai lần liên tiếp ghi bàn vào lưới chủ nhà nhờ công của Huy Hùng và Đức Huy.

Trưa 13/12, tuyển Malaysia sẽ đến Hà Nội để chuẩn bị thi đấu trận lượt về chung kết AFF Cup 2018. Tối 12/12, tuyển Việt Nam có mặt tại Nội Bài và trở về khách sạn La Thành nghỉ ngơi.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn