Hiệp "gà": Không ai phi máy bay giấy đến trận chung kết

Tổng hợpChủ Nhật, 11/07/2010 06:54:00 +07:00

(VTC News) - "Kẻ tám lạng, người nửa cân, nhưng nửa cân thì vẫn thua 8 lạng một chút" - đó là nhận định của Hiệp "gà" về trận chung kết tối nay.

(VTC News) - “Hà Lan vô địch? Cũng có thể! Nhưng điều đó chỉ xảy ra khi mục tiêu của “bò tót” luôn hướng về xà ngang và cột dọc. Vậy Tây Ban Nha đăng quang? Hoàn toàn xứng đáng, vì đó chính là vị trí mà họ đã đặt sẵn từ trước khi tới Nam Phi” - Đó là lời mở đầu khá hài hước của danh hài Đức Hiệp với PV VTC News xung quanh trận chung kết World Cup 2010.


“Nói thật là từ khi ĐT Anh và Bồ Đào Nha, hai đội bóng tôi yêu thích nhất “rủ nhau” rời Nam Phi, thì gần như World Cup 2010 đối với tôi chẳng còn bao ý nghĩa. “Ý nghĩa” ở đây mà tôi muốn nói đến, chính là sự thất vọng của một fan hâm mộ dành tình cảm cho đội bóng mà mình yêu thích, cầu thủ mình say mê, khi mà họ phải nói lời tạm biệt Nam Phi quá sớm.

World Cup 2010 không còn nhiều ý nghĩ với Hiệp "gà" khi Bồ Đào Nha của Ronaldo và Anh của Rooney bị loại. (Ảnh: Getty)

Vậy nên, khi Anh và Bồ Đào Nha không còn khả năng tiến sâu để “sờ” vào chiếc cúp vàng, thì với tôi, đội bóng nào vô địch cũng được, nghĩa là phải đá đẹp, đá cống hiến và đá hết mình. Trong trận đấu cuối cùng của World Cup 2010, theo tôi cả hai đại diện là Tây Ban Nha và Hà Lan đều xứng đáng có mặt tại trận chung kết, vì nhìn vào quãng đường để họ “mò” tới SVĐ Soccer City, chẳng ai bảo họ phi “máy bay giấy” đến đó cả.

Nếu như Tây Ban Nha “hất cẳng” những đối thủ sừng sỏ như Bồ Đào Nha và Đức, thì ĐT Hà Lan cũng chẳng chịu kém cạnh, khi danh sách “nạn nhân” của họ có tên Uruguay và Brazil. Như vậy, có thể nói đây là cặp đấu khá ngang tài ngang sức, hay nói cách khác là “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

Tuy nhiên, theo góc nhìn của cá nhân tôi, cặp đấu này vẫn có sự chênh lệch đôi chút, và nó không quá lớn khi Tây Ban Nha = 8 lạng, còn Hà Lan = nửa cân. Thế nhưng, trong bóng đá, một khi đã bước vào trận chung kết, thì yếu tố chênh lệch không quá lớn kia sẽ chẳng còn là vấn đề quá lớn lao.

Nghệ sĩ Hiệp "gà" cho rằng chất lượng cầu thủ của Tây Ban Nha nhỉnh hơn Hà Lan. (Ảnh: Getty)

Còn soi về mặt chất lượng cầu thủ, tôi xin bỏ phiếu cho Tây Ban Nha, vì đội hình của họ sở hữu khá nhiều những phiên bản của Messi. Chẳng hạn như Xavi, Iniesta, Pedro hay Villa,… Ngoài ra, theo dõi ĐT Tây Ban Nha thi đấu, tôi luôn ấn tượng với lối chơi của họ, các cầu thủ tuy không sở hữu thể hình lý tưởng, nhưng bù lại họ có nền tảng thể lực rất dẻo dai cùng khả năng kỹ thuật cá nhân siêu hạng, điều này được chứng minh trong việc các cầu thủ Tây Ban Nha luôn chạy chỗ không ngừng nghỉ và kỹ năng kiểm soát bóng tốt đến mức đối phương muốn lấy bóng trong trận họ là rất khó khăn.

Với những ưu điểm này, tôi tin thầy trò HLV Del Bosque sẽ làm chủ cuộc chơi với người Hà Lan vào đêm nay, để lần đầu tiên trong lịch sử bước lên bục cao nhất của bóng đá thế giới. Về kết quả, tôi nghĩ đây sẽ là một trận thắng rất sít sao của Tây Ban Nha ngay trong 90 phút thi đấu chính thức.


Minh Quân (ghi)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn