Hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể làm tăng tỷ lệ tự tử ở nhiều quốc gia

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 24/07/2018 12:10:00 +07:00

Sự gia tăng nhiệt độ ở khắp nơi trên thế giới sẽ làm tăng đáng kể số lượng các vụ tự tử tại Mỹ và Mexico, theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học được đăng trên tạp chí Nature Climate Change.

"Chúng tôi đã mất vài thập kỷ nghiên cứu những tác động của việc nhiệt độ nóng lên ảnh hưởng tới bạo lực và xung đột như thế nào. Tất cả mọi thứ chỉ ra rằng tần suất của các cuộc chiến tranh gia tăng trong những thời kỳ trên Trái đất xảy ra hiện tượng nóng lên và hạn hán.

nong_1

 Các nhà khoa học cảnh báo hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể gây ra một làn sóng tự tử ở nhiều quốc gia. (Ảnh: Herald)

Bây giờ chúng tôi có bằng chứng cho thấy nhiệt độ cao ảnh hưởng đến ý định của con người. Họ không chỉ muốn hủy hoại cuộc sóng của mình, mà còn có ý định cướp đi sinh mạng của người khác", ông Solomon Hsiang tới từ Đại học California tại Berkeley, Mỹ cho biết.

Theo ghi nhận của Viện sĩ người Nga Igor Mokhov, tần số những biểu hiện tương tự trong tương lai sẽ chỉ tăng lên theo sự phát triển của hiện tượng nóng lên toàn cầu và chúng sẽ bao phủ tất cả các khu vực rộng lớn.

Điều này theo tính toán của các nhà khoa học khí hậu phương Tây sẽ dẫn tới sự gia tăng đáng kể ở tỷ lệ tử vong. Cụ thể một 1 độ nóng thêm sẽ làm số lượng người chết tăng thêm 5%. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn