Hiến tặng 334 đơn vị máu trong đợt cao điểm

Giáo dụcThứ Năm, 02/07/2015 12:38:00 +07:00

Sáng 7/1, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức FPT (tòa nhà FPT, Duy Tân, Hà Nội và khu F-Ville Hòa Lạc) đã hiến tặng 334 đơn vị máu.

(VTC News) – Sáng 1/7, các cán bộ, công nhân viên chức FPT đã hiến tặng 334 đơn vị máu.

Trong bối cảnh các bệnh viện Hà Nội đang ở mức báo động khẩn cấp do không đủ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng máu cho bệnh nhân cần máu, cán bộ nhân viên FPT đã có hành động hỗ trợ kịp thời, với tinh thần tương thân tương ái.

Đây là Ngày hội hiến máu lần thứ 29 của FPT cho đến nay hưởng ứng lời kêu gọi của Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trước tình trạng khan hiếm máu dự trữ hiện nay.

Trong năm 2014, toàn FPT đã có 1.711 lượt người tham gia hiến 2.040 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện nơi tập đoàn đóng quân, góp phần đem lại hạnh phúc cho hàng nghìn gia đình bệnh nhân.
Từ 8h sáng ngày 1/7, đã có khoảng hơn 10 CBNV đến tham gia hiến máu. Có người lần đầu tiên tham gia, có người hiến máu nhiều lần không nhớ để đếm nhưng ai cũng đều tâm niệm, những giọt máu của mình sẽ phần nào giúp đỡ được những bệnh nhân đang nguy kịch, từng giây, từng phút chống chọi với bệnh tật.
Tính đến gần 10h, chỉ riêng tòa nhà FPT Cầu Giấy đã có 150 đơn vị máu được hiến tặng, trong khi số người đến tham gia vẫn ngày một tăng. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương thậm chí còn lo ngại, 200 túi dự trữ máu mang đi sẽ không đủ dùng trong buổi sáng.
 Mọi người nắm được tình trạng khan hiếm máu hiện nay nên ai cũng sẵn lòng hiến tặng.
Giám đốc Điều hành hoạt động FPT Hoàng Việt Hà có mặt từ 8h30.
 "Tôi có cuộc họp lúc 9h nên phải tranh thủ đến sớm làm thủ tục", anh nói trong khi tranh thủ ghi thông tin cá nhân.
Vừa đi gặp khách hàng về đến sảnh tòa nhà, Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều liền xắn tay áo tham gia. Đây là lần thứ hai anh hiến máu. Lần trước đó là khi anh còn ở FPT IS. Khuôn mặt vị Phó tổng tỏ ra khá căng thẳng khi lượng máu lấy ra chậm hơn so với mọi người.
Bác sỹ Văn Anh (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, tình trạng máu vẫn đang khan hiếm cục bộ, vì thế, anh cùng đội ngũ y bác sĩ rất cảm kích tấm lòng của người FPT đã nhiệt tình hỗ trợ và tiếp thêm máu cho bệnh nhân.
Đức Anh (FTQ, FPT Telecom) cho biết đây là việc làm ý nghĩa, nhất là trong tình trạng khan hiếm máu như hiện nay.
Phùng Viết Hà (ĐH FPT) không nhớ nổi mình từng bao nhiêu lần hiến máu. Theo Hà, nếu đủ sức khỏe, mọi người nên đều đặn hiến tặng một năm hai lần vì không chỉ giúp cho các bệnh viện có thêm lượng máu dự trữ mà còn giúp cho bản thân được tái tạo máu mới, có lợi cho sức khỏe.
Giống như không khí tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, F-Ville ở Hòa Lạc cũng rất nhộn nhịp. Chỉ trong một buổi sáng, địa điểm này đã tiếp nhận được 113 đơn vị máu. Trong khi những lần trước đó, cao nhất cũng chỉ khoảng 70 đơn vị.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn