Người cha bật khóc, nắm chặt tay con trai vừa tỉnh lại sau ca ghép gan

Sức khỏeThứ Hai, 07/10/2019 11:31:00 +07:00

Matt Price (39 tuổi, ở Anh) hiến tặng gan cho con trai Callan, cậu bé bị mắc căn bệnh di truyền hiếm gặp, khó giữ mạng sống nếu không được ghép gan.

Sinh ra được 4 ngày, cậu bé Callan lâm tình trạng khó thở, hôn mê.

Theo các bác sĩ, Callan bị mắc bệnh di truyền cực hiếm gặp khiến cậu bị thiếu hụt Ornithine transcarbamylase - cơ thể không thể sản xuất ra enzyme để kiểm soát nồng độ amoniac trong máu. Nếu không có gan để ghép cậu bé sẽ chết bất cứ lúc nào.

1

Matt rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh con trai được sống.

Việc đăng ký nhận tạng ở Anh luôn phải được thực hiện theo đúng quy định. Để có gan Callan phải đăng ký và chờ đợi tới lượt mình. Trung bình, quy trình này thường mất tới vài năm. Trong khi căn bệnh quái ác không cho cậu có nhiều thời gian. 

Quá lo cho tính mạng của con, Matt quyết định hiến tặng gan của chính mình cho con trai với hy vọng cậu bé tiếp tục được sống.

Trong 17 tháng chờ đợi để Callan có được thể trạng tốt nhất trước khi bước vào ca phẫu thuật, Matt phải giảm 10kg và tránh xa rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích để lá gan được ghép đạt tiêu chuẩn.

Tháng 10/2019 tại Bệnh Cao đẳng Brixton, các bác sĩ cắt 1/5 lá gan của Matt để ghép cho Callan. Ca phẫu thuật thành công, tính mạng của cậu bé được đảm bảo.

Nhìn con trên giường bệnh, Matt không thể cầm được nước mắt. Anh nắm chặt tay con xúc động nói: “Thực sự có những lúc tôi tưởng đã mất Callan. Tạ ơn Chúa, hiện thằng bé vẫn ở đây và khỏe mạnh. Với tôi, chẳng có gì quan trọng bằng việc được nhìn thấy con cười”.

3

Cậu bé Callan giờ đây khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn