Hiểm họa từ loại súng được ngụy trang giống hệt điện thoại thông minh

Thế giớiChủ Nhật, 27/03/2016 07:19:00 +07:00

Những khẩu súng đầu tiên được ngụy trang dưới lớp áo của một chiếc smartphone đang bắt đầu manh nha lên ý tưởng sản xuất tại Mỹ.

(VTC News) - Nếu bạn ước mơ có thể sở hữu những “món đồ chơi” phong cách như của James Bond, điều đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực trong thời gian tới khi mà những khẩu súng đầu tiên được ngụy trang dưới lớp áo của một chiếc smartphone đang bắt đầu manh nha lên ý tưởng sản xuất tại Mỹ.
Theo đó, công ty Start-up của Mỹ Ideal Conceal đang hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi cho ra lò một mẫu súng với kích thước và trọng lượng tương tự một chiếc điện thoại thông minh thông thường với ống kính máy ảnh và giắc cắm tai nghe. 
Khẩu súng có kích thước và trọng lượng tương tự một chiếc điện thoại thông minh
Khẩu súng có kích thước và trọng lượng tương tự một chiếc điện thoại thông minh 
Theo Ideal Conceal, “ngoại hình đặc trưng” khiến cho các loại súng lục thường dễ bị phát hiện. Chính vì vây, sản phẩm của được sản xuất để khắc phục những nhược điểm đó. 
“Thiết kế đột phá này có thể giúp người dùng có thể mang nó trong ví của họ một cách dễ dàng”, theo thông tin được đăng tải trên trang web của Ideal Conceal.
Mặc dù vậy, sự ra đời của “bước đột phá” này lại đang làm đau đầu những nhà hoạt động chống bạo lực súng đạn.

Video: Hiểm họa từ loại súng nhìn giống hệt điện thoại thông minh
Tuy nhiên, khái niệm về vũ khí mà bắt chước với môi trường trông không phải là rất hứa hẹn cho một số nhà hoạt động chống bạo lực súng.
“Khẩu súng này không chỉ cho mang lại nguy hiểm, mà còn cho thấy sự vô trách nhiệm của những người sản xuất ra nó”, Andrew Patrick, một thành viên của tổ chức Coalition to Stop Gun Violence cho biết.  
Mặc cho những lo ngại đó, Ideal Conceal  vẫn sẽ tung ra thị trường những khẩu súng đầu tiên với giá 395 USD (gần 9 triệu đồng) vào giữa năm nay. 

Song Hy
(theo Sputnik
)
Bình luận
vtcnews.vn