Hiểm họa Trái đất và sao Hỏa va vào nhau

Thế giớiThứ Tư, 22/03/2017 16:36:00 +07:00

Nhà địa vật lý Stephen Meyers tới từ Đại học Tổng hợp Wisconsin - Madison, Mỹ cho rằng không thể loại trừ khả năng Trái đất và sao Hỏa va vào nhau trong tương lai.

Dự đoán này được công bố trên tạp chí khoa học Mỹ nổi tiếng Scientific American, con số mà ông Stephen Meyers đưa ra là 1 tỷ năm.

2437454

Các nhà khoa học cho rằng Trái đất và sao Hỏa có thể va vào nhau, nhưng khẳng định khả năng này là rất thấp.  

Theo đó, chuyên gia địa vật lý người Mỹ và các đồng nghiệp đã nghiên cứu và đi đến kết luận, hệ thống năng lượng Mặt trời đang có dấu hiệu hỗn loạn.

Do đó, những biến đổi ngẫu nhiên trong quỹ đạo của các hành tinh có thể diễn ra do tương tác trọng lực giữa các đối tượng cùng trong hệ Mặt trời.

Theo nhận định trong bài viết được đăng trên tạp chí, quỹ đạo Trái đất có thay đổi hình dạng một chút theo mỗi 2,4 triệu năm. Tuy nhiên, khi nghiên cứu cấu tạo đá ở Colorado, nhóm của Mayer phát hiện thấy rằng khoảng 85 triệu năm trước, tần số biến thiên này là 1,2 triệu năm.

Video: Trái đất còn cõng thêm được bao nhiêu người 

Theo quan điểm của các nhà khoa học, điều đó gắn với tương tác của Trái đất và sao Hỏa.

Trong khi đó, ông Myers cho rằng, một trong những hậu quả có thể xảy ra là vụ va chạm của sao Hỏa với Trái đất. Dù vậy, ông cũng lưu ý thêm, xác suất của sự kiện kinh khủng như vậy là cực kỳ thấp.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn