Hi hữu: Tách thành công khối u màng não to bằng quả bóng bàn ra khỏi đầu bệnh nhân

Sức khỏeThứ Sáu, 27/10/2017 17:38:00 +07:00

Bệnh viện Xuyên Á (TP.HCM) vừa phẫu thuật thành công ca tách khối u màng não to như quả bóng bàn ra khỏi mạch máu thần kinh của nam bệnh nhân.

Ngày 27/10, đại diện bệnh viện Xuyên Á (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công ca tách khối u màng não to như quả bóng bàn ra khỏi mạch máu thần kinh của nam bệnh nhân.

Trước đó, ông Nguyễn Quang Duy (quê Tây Ninh) nhập viện trong tình trạng chóng mặt, hoa mắt và khó thở ngày càng nặng.

nao u

Khối u màng não to như quả bóng bàn ra khỏi mạch máu thần kinh của nam bệnh nhân.

Tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần kinh, bệnh viện Xuyên Á chẩn đoán xác định bệnh nhân có khối u não nằm rất sâu, ở vị trí liên quan tới nhiều dây thần kinh sọ não, và vùng chức năng quan trọng của não nơi điều hành nhịp tim và hô hấp.

Ekip các bác sĩ đã hội chẩn kỹ lưỡng, phối hợp chuyên môn cùng đồng nghiệp bệnh Viện Chợ Rẫy để tiến hành phẫu thuật, giải phóng và tách khối u ra khỏi mạch máu thần kinh, đồng thời hạn chế sang thương chức năng của thân não và các dây thần kinh sọ não.

Sau hơn 4 giờ, ca mổ đã thành công. Hiện, sức khỏe ông Duy đã ổn định, tiếp xúc tốt.

Ekip bác sĩ cho biết, u màng não trở nên cực kỳ nguy hiểm, khó khăn khi điều trị nếu vị trí u nằm sâu, liên quan đến nhiều dây thần kinh sọ não và vùng thân não (vùng chức năng quan trọng của não như khả năng hô hấp, nuốt, nói...).

u nao

Ekip bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật tách khối u màng não ra khỏi mạch máu thần kinh của bệnh nhân.

Việc phẫu thuật lấy hết u ra khỏi não đồng thời không làm ảnh hưởng tới các chức năng của não bộ là vô cùng phức tạp. Phẫu thuật thần kinh sọ não là một trong những phẫu thuật khó và phức tạp đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần kinh.

Vì thế, những bệnh nhân được chẩn đoán mắc phải những bệnh lý có liên quan đến thần kinh sọ não nên đến khám và điều trị tại các bệnh viện lớn có chuyên khoa Ngoại Thần kinh và trang thiết bị hiện đại chuyên dụng.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Video: Phát minh mới, giun đất chữa ung thư phổi

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn