Hí hửng lấy cắp được xe máy, hai siêu trộm gặp ngay lực lượng 141

Pháp luậtThứ Bảy, 27/08/2016 17:27:00 +07:00

Trên đường đi bán xe máy vừa ăn trộm về, 2 đối tượng đã bị tổ công tác Y5/141 Công an TP Hà Nội phát hiện và bắt giữ.

Thông tin từ PC45 (Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội) cho biết, lực lượng Đội 6/PC45 đang tạm giữ 3 đối tượng để điều tra hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ vụ án, các đối tượng lần lượt là Dương Vũ Hải ( SN 1971), Vũ Mạnh Long (SN 1983) và Nguyễn Văn Tiến (SN 1968). Cả 3 đối tượng cùng trú tại TP Nam Định  (tỉnh Nam Định) và quen biết nhau từ trước.

27.08.2016_bb_1472275713

Hai đối tượng Hải và Long đang thực hiện hành vi trộm cắp xe máy. Ảnh tư liệu do CQCA cung cấp 

Kế hoạch trộm xe máy tinh vi

Thời gian gần đây, bố ruột của Hải phải lên BV ở Hà Nội điều trị bệnh. Khoảng 7h sáng 20/8, Long bắt xe khách từ Nam Định lên Hà Nội thăm bố của Hải. Khi gặp nhau tại BV, Long bàn với Hải đi trộm cắp xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi Hải đồng ý, cả hai đã cùng lên kế hoạch thực hiện.

Để qua mắt lực lượng chức năng cũng như người dân, Long và Hải sử dụng chiếc xe máy tay ga Airblade đời mới, ăn mặc lịch sự lượn lờ qua nhiều con phố trong nội thành nhằm tìm xe để lấy cắp.

Khi đi đến đường Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội), 2 đối tượng phát hiện một chiếc xe máy nhãn hiệu Honda SH Model màu vàng, dựng trên vỉa hè trước một cửa hàng kinh doanh và không có người trông giữ.

Nhanh chóng, Hải điều khiển xe lao lên vỉa hè, đỗ ngay bên cạnh chiếc SH Model, Long xuống xe đi bộ vài vòng xung quanh để nắm bắt tình hình. Thấy không có ai để ý, chưa đầy 3 giây Long đã dùng vam phá ổ khóa chiếc xe và nhanh chóng lái đi. 

Sau khi trộm cắp được chiếc xe máy đắt tiền, Long điều khiển xe rời khỏi hiện trường, Hải cũng đuổi theo sau. Hai đối tượng không hề biết rằng mọi hành vi của mình đều bị camera giám sát ghi lại.

Về phần chủ nhân chiếc SH Model nói trên, sau khi phát hiện chiếc xe bị kẻ gian lấy mất, người này đã đến cơ quan công an trình báo, đồng thời bàn giao đoạn video camera ghi lại tố cáo hành vi của hai kẻ trộm cắp để phục vụ công tác điều tra.

Bất ngờ gặp 141 giữa đường 

Tiếp tục những thông tin về hai đối tượng với Long và Hải, sau khi "nhảy" được xe, cả hai liên hệ với Nguyễn Văn Tiến và bán chiếc xe với giá 13 triệu đồng. Không mất nhiều công sức lại có được món tiền lớn tiêu xài, 2 đối tượng vui vẻ đưa nhau về BV nơi bố của Hải đang điều trị.

Điều bất ngờ, trên đường về bệnh viện, 2 tên này đã bị tổ công tác đặc biệt Y5/141 Công an TP Hà Nội phát hiện có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, các trinh sát Y5 phát hiện trong người Long có 1 bộ vam phá khóa, 1 dao chọc tiết lợn và 1 bình xịt hơi cay nên đã bàn giao hai đối tượng về Phòng Cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội để xác minh, làm rõ.

Quá trình điều tra, đối chiếu với hình ảnh camera giám sát ghi lại trong vụ trộm chiếc xe máy SH Model trên phố Thanh Nhàn, cơ quan công an đã xác định đối tượng gây án trong vụ trộm này là Long và Hải.

Sau khi bị bắt, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài vụ việc nói trên, hai đối tượng còn khai nhận trước đó đã gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy với thủ đoạn tương tự. Những chiếc xe máy trộm cắp được, chúng đều bán cho Nguyễn Văn Tiến.

Trước đó, cả Long và Hải đều là những đối tượng đã từng ra tù vào tội, thủ đoạn của chúng hết sức tinh vi và liều lĩnh. Bởi khi đi thực hiện hành vi, chúng mang theo vũ khí là dao phóng lợn, bình xịt hơi cay, nếu bị phát hiện, truy đuổi có thể sẽ sẵn sàng chống đối lực lượng chức năng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra xác minh, xử lý.

Video: Cảnh báo các thủ đoạn trộm cắp ngày càng tinh vi chuyên nghiệp

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn