H'Hen Niê, Hương Giang gây xúc động khi trở thành nhân vật truyền cảm hứng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 06/01/2019 11:47:00 +07:00

2 nàng Hoa hậu nổi bật nhất năm 2018 được bình chọn là nhân vật truyền cảm hứng cho khán giả.

Gala WeChoice Awards 2018 với thông điệp "Mặt trời ẩn trong tim" vừa diễn ra. Bên cạnh các hạng mục khác, khoảnh khắc công bố top 10 nhân vật truyền cảm hứng thu hút rất nhiều sự chú ý từ khán giả.

Năm nay, danh sách này bao gồm: HLV Park Hang-seo và đội tuyển quốc gia Việt Nam, Hoa hậu H’Hen Niê, bé Hải An - cô bé hiến giác mạc cho người khác, Hoa hậu Hương Giang, đội tuyển Esport Swing Phantom, thầy giáo Đặng Văn Cương, diễn viên Huỳnh Lập, kiến trúc sư Phạm Đình Quý, Justa Tee và Châu Bùi.

Trong khi đó, Hoa hậu H’Hen Niê với thành tích lần đầu tiên đưa Việt Nam lọt top 5 Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 cũng trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người. Từ một cô gái dân tộc, H’Hen Niê không ngừng vươn lên, đi ngược lại với hủ tục địa phương để theo đuổi con đường học vấn và nỗ lực đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Thế nhưng, nhan sắc của H’Hen Niê lại không nhận được nhiều sự đồng tình từ khán giả bởi nó đi ngược lại với những chuẩn mực của nhan sắc Hoa hậu Việt Nam từ trước đến nay. Không lên tiếng, không phản pháo, H’Hen Niê chọn cách hành động để chứng minh bản thân.

img7789-1546701845085948358423

 

Suốt 1 năm sau đăng quang, Hoa hậu người dân tộc nỗ lực rèn luyện, hoàn thiện bản thân để có sự thể hiện tốt nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Ngay đến cả khi đã đi thi, cô vẫn gây dư luận trái chiều vì bộ trang phục Bánh Mì nhưng cuối cùng, thành tích top 20, top 10 và cuối cùng là top 5 chung cuộc đã đền đáp cho công sức của H’Hen Niê suốt một thời gian dài.

Trở về từ cuộc thi, H’Hen Niê không chỉ là cái tên gây chú ý truyên thông trong nước mà còn cả quốc tế. Khán giả nước ngoài cũng cực kì yêu quý cô, có phần còn hơn cả đương kim Hoa hậu Hoàn vũ đến từ Philippines. H’Hen Niê nhận được nhiều lời khen bởi tính cách giản dị, chân thật chứ không hào nhoáng.

Trong khi đó, Hoa hậu Hương Giang khiến nhiều người xúc động bởi những chia sẻ của mình khi đứng trên sân khấu nhận cúp của nhân vật truyền cảm hứng.

Hoa hậu Chuyển giới cho biết, một nửa người trên thế giới xuất phát từ hình ảnh những cậu bé. Vài người trong số đó trở thành cầu thủ, mang vinh quang về cho đất nước; vài người khác trở thành bác sĩ - công an còn "một số rất ít những cậu bé đó ngày hôm nay mặc chiếc đầm đuôi cá, trên đầu đính rất nhiều viên pha lê.

huong giang

 Hương Giang lên nhận cúp Nhân vật truyền cảm hứng.

"Hôm nay, số ít đó vẫn có mặt tại đây, vẫn nhận lấy điều vinh dự này. Bởi vì trong lòng chúng ta mỗi người đều có một mặt trời ẩn trong tim, và toả sáng như thế nào là sự lựa chọn của mỗi người.

Tôi cùng với cộng đồng nhỏ của mình - những người tôi đang truyền cảm hứng, đang nỗ lực vượt qua rất nhiều sự phủ nhận, đấu tranh để có một chút thành tích như thế này" - Hương Giang xúc động. Đồng thời, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 cũng không quên gửi lời cảm ơn khán giả vì đã tin tưởng, động viên cô cũng như những người thuộc cộng đồng của cô.

Năm 2018 là một năm thành công của Hương Giang khi cô đã đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế khiến khán giả Việt Nam tự hào. Sau khi đăng quang, người đẹp tích cực tham gia các hoạt động truyền cảm hứng, động viên những người thuộc cộng đồng LGBT tự tin thể hiện bản thân mình.

Không chỉ vậy, cô đang tổ chức một cuộc thi dành cho người chuyển giới để tìm ra đại diện Việt Nam cho cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019. Bên cạnh đó, với bản hit Anh đang ở đâu đấy anh, Hương Giang cũng lần đầu sở hữu thành tích triệu views sau nhiều năm ca hát.

>>> Đọc thêm: H'Hen Niê thừa nhận đang yêu: 'Anh hơn 3 tuổi, rất quan tâm gia đình'

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn