H'Hen Niê bị chê bai vì màu da, Hoa hậu Đại dương lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 09/01/2018 17:37:00 +07:00

Lê Âu Ngân Anh có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh những chỉ trích, "ném đá" của một số cư dân mạng dành cho tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Tối (6/1), chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam kết thúc với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp tóc tém H'Hen Niê. Tuy nhiên, sau khi cuộc thi kết thúc, có không ít lời trỉ trích, "ném đá" dành cho tân Hoa hậu. Trong số đó, không ít ý kiến cho rằng cô không đủ tiêu chuẩn cũng như nhan sắc của một Hoa hậu. Thậm chí, còn có không ít người, trong đó có một nhà báo nổi tiếng, miệt thị về nhan sắc và màu da của người đẹp Ê Đê.

dta_2684-1309598-2319472

  H'hen Niê đang quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Trước những lời chỉ trích đó, Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh tỏ ra khá bức xúc và lên tiếng bảo vệ H'Hen Niê. Cô tâm sự: "Đừng đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa! Khi chị vừa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, nhiều người chưa từng gặp chị mà lên tiếng chê bai về nhan sắc, mái tóc, làn da..thậm chí có cả những ngôn từ miệt thị cực kỳ phản cảm.

Em từng có dịp gặp chị và em cảm nhận được sự hiền hậu, tinh tế và ở nơi chị có một sức hút rất riêng. Hơn ai hết, em thật sự hiểu và đồng cảm với chị vì chỉ mới vài tháng trước đây em cũng từng ở trong hoàn cảnh như thế. Khi niềm hạnh phúc được chạm đến vương miện còn chưa cảm nhận được phải nhận đủ những lời lẽ chê trách".

Từng là một trong những người đẹp đăng quang và gây tranh cãi về nhan sắc, Ngân Anh cho rằng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu và chiến thắng không phải là một cái tội. Nếu gia đình của tân Hoa hậu khá giả thì nhiều người sẽ lập tức đặt nghi vấn mua giải, còn không có điều kiện thì công chúng sẽ nói có đại gia chống lưng, hay được cộng điểm vùng miền...

"Nếu không thể chê về nhan sắc, họ lại nhắm vào học thức, nào là chê nhạt bằng đủ những từ ngữ miệt thị như 'chân dài não ngắn', 'bình hoa di động'. Tại sao nhiều cư dân mạng lại cho mình quyền phán xử người khác như vậy?" - Hoa hậu Đại dương bức xúc.

"Trên đời này liệu có ai đó hoàn hảo, vừa phải đẹp về ngoại hình lại có trình độ học vấn, có kinh nghiệm, có hiểu biết không? Và sự hoàn hảo ấy áp đặt vào những cô gái trẻ vừa bước ra đời có phải sức ép quá lớn và có đôi chút khập khiễng không?

Khen chê bất cứ điều gì là quyền của mỗi người, chê và góp ý thẳng thắn về điều chưa hoàn hảo để người khác hoàn thiện là điều nên làm. Nhưng trước khi đưa ra những lời bình luận khen chê, thậm chí những miệt thị, xúc phạm, ai cũng nên dừng lại vài giây để suy nghĩ chê như thế có đáng, chê thế có khiến bản thân người đó vui hay không" - Ngân Anh nói thêm.

Cuối cùng, Ngân Anh bày tỏ sự đồng cảm và gửi lời chúc đến H'Hen Niê lời chúc và mong cô sẽ luôn mạnh mẽ "vì sóng gió rồi sẽ qua và để những người chê bai sẽ phải tự áy náy và hổ thẹn".

Video: Thăm nhà Hoa hậu Hoàn Vũ 2017 H'Hen Niê tại quê hương Đăk Lăk

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn