HH Nhật Bản hướng dẫn người dân chài gấp Origami

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 28/11/2010 07:54:00 +07:00

(VTC News) - Trong chuyến viếng thăm làng chài Hòn Rớ vào chiều qua, HH Nhật Bản đã gây được thiện cảm với ngư dân tại đây với nghệ thuật xếp giấy Origami.

(VTC News) - Trong chuyến viếng thăm cư dân làng chài tại Hòn Rớ (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) vào chiều qua 27/11, Hoa hậu Nhật Bản đã gây được thiện cảm với ngư dân tại đây thông qua bộ môn nghệ thuật xếp giấy Origami cổ truyền của đất nước cô.

Với gương mặt mang nét đẹp hiện đại, nụ cười thân thiện và phong cách gần gũi, hòa đồng, Hoa hậu Nhật Bản Marina Kishira được đánh giá là một trong những thí sinh sáng giá nhất của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010.
Marina Kishira hồn nhiên vui đùa cùng ngư dân.

Ngay từ khi xuất hiện tại TP. HCM để tham gia phần thi Người đẹp tài năng vào ngày 9/11, Marina Kishira đã tạo được nhiều sự chú ý về một cô gái trẻ tự tin, năng động tiêu biểu của xã hội hiện đại nhưng cũng không quên những bản sắc truyền thống. Với màn biểu diễn các thế võ cổ truyền Karatedo của Nhật Bản một cách uyển chuyển, mạnh mẽ, Marina Kishira đã gây choáng cho hầu hết những khán giả theo dõi đêm thi. Cô còn xuống tận khán đài để mời một vị khách nam lên tham gia phần thi của mình mà cả khán phòng cứ ngỡ rằng cô sẽ... quật ngã vị khách đó!... Kết quả cô vinh dự được chọn vào top 5 Hoa hậu tài năng của đêm thi.

Được biết, ở Nhật Bản ngoài công việc kinh doanh cửa hàng trời trang, Marina Kishira còn là một người mẫu. Chính vì thế, trong những phần thi như trang phục dân tộc, áo dài hay dạ hội, áo tắm... Marina trình diễn rất duyên dáng và chuyên nghiệp khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. Với bộ váy đen tuyền có những họa tiết cổ truyền bằng đá, Marina đã giành được giải Người đẹp mặc trang phục truyền thống đẹp nhất trong đêm thi 13/11 vừa rồi. Trong buổi họp báo ngay sau đêm thi, Marina không ngần ngại cho biết rằng bộ trang phục này được cô mượn lại của một cựu hoa hậu Nhật Bản cách đây nhiều năm chứ không hề được thiết kế riêng như các người đẹp khác. Marina Kishira cao 1,72 m, nặng 52kg với các số đo hình thể khá chuẩn là 86-63-91.
Marina nhận được sự yêu mến của những cụ già và em bé.

Nhìn hoa hậu Nhật Bản quyến rũ, chuyên nghiệp trên sàn diễn hay trước ống kính là thế nhưng ngoài đời cô cũng rất hồn nhiên, dễ thương và gần gũi. Trút bỏ những bộ xiêm y lộng lẫy, Marina trở về với chiếc áo thun và quần jeans khỏe khoắn tham gia các hoạt động từ thiện, tuyên truyền bảo vệ môi trường cùng các thí sinh khác. Trong những khi chờ đợi đến lượt diễn hay lúc rãnh rỗi cô thường mang chiếc Ipad nhỏ của mình ra để theo dõi tin tức hàng ngày, chia sẻ những thông tin về đất nước Nhật Bản cũng như bản thân cô.

Điều gây chú ý nhất có lẽ là kè kè bên Marina lúc nào cũng một chiếc túi nhỏ chứa nhiều mảnh giấy đủ màu để xếp Origami. Cô có thể xếp giấy mọi lúc mọi nơi, những con hạc, cánh hoa... được Marina xếp làm quà tặng cho các bạn thí sinh khác chung đoàn hay cũng có thể tặng cho một người mà cô thấy quý mến, đó có thể là một du khách hay bất kỳ một người dân Việt Nam nào mà cô gặp được trên chuyến hành trình.


Trong chuyến viếng thăm cư dân làng chài tại Hòn Rớ vào chiều qua 27/11, Marina Kishira cùng hơn 80 người đẹp khác đã có cơ hội tìm hiểu đời sống cũng như giao lưu với những ngư dân vùng biển Nha Trang. Hoa hậu Nhật Bản đã tạo được sự chú ý cũng như thiện cảm với ngư dân tại đây thông qua bộ môn nghệ thuật xếp giấy Origami cổ truyền của đất nước cô. Dù bất đồng ngôn ngữ, tuy nhiên Marina đã chỉ dẫn tận tình cho người dân Hòn Rớ cùng xếp những cánh giấy ngộ nghĩnh bằng những "cử chỉ" trìu mến nhất!

Một số hình ảnh Marina Kishira cùng các hoa hậu đi thăm làng chài:

Chụp ảnh lưu niệm cùng người dân làng chài.
Hoa hậu Nhật Bản và Hoa hậu Mông Cổ thích thú với công việc đan lưới của ngư dân.
Các người đẹp cùng nhau học đan lưới.
Và thích thú với thuyền thúng.
Hoa hậu Nhật Bản Marina Kishira hướng dẫn cho các trẻ em và cụ già xếp Origami.
 
Marina và chiếc Ipad quen thuộc.
Cô hướng dẫn mọi người rất tỉ mỉ và trau chuốt.
 
 
Vui mừng khi hoàn thành sản phẩm.

Khánh Nguyễn
Ảnh: Ngọc Hải

Bình luận
vtcnews.vn