Hết thời gian bảo hành, mặt đường nghìn tỷ đồng ở Nghệ An nhấp nhô như luống khoai

Thời sựThứ Bảy, 06/07/2019 11:16:00 +07:00

Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Nghệ An vừa hết thời gian bảo hành, xuất hiện nhiều vệt hằn lún, gồ ghề như luống khoai khiến người đi đường khiếp đảm.

Quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An, từ Km 425+900 đến Km 449+300 do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư với số tiền đầu tư gần 1.200 tỷ đồng. Công trình được đưa vào sử dụng từ 28/5/2015 và đến 28/5/2019 hết thời gian bảo hành. 

Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng hết thời gian bảo hành, theo ghi nhận cùa PV VTC News vào ngày 30/6, rất nhiều đoạn trên tuyến đường này bị lún sâu, mấp mô như luống khoai. Nhiều chỗ bê tông nhựa đùn cao gần 15cm, kéo dài hàng chục mét. 

han-lun-vet-banh-xe-5 3

Quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An mấp mô, lượn sóng.

Đa số các gờ giảm tốc không phát huy tác dụng do bị lún bằng mặt đường, các đường chỉ phân làn bị mờ do quá trình cào bóc mặt đường nhưng không được đơn vị chức năng xử lý, khắc phục.

Việc này gây nguy hiểm cho người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến giao thông huyết mạch.

Ông Nguyễn Nam Thắng (trú tại TP Vinh, Nghệ An) chia sẻ: "Gần đây, tôi đi trên trên tuyến đường này cảm thấy rất mất an toàn, bởi khi xe đi vào các chỗ nhựa đường trồi lên rất dễ mất lái. Trời nắng còn đỡ, chứ trời mưa xe ô tô đi qua dễ bị trơn trượt".

"Không biết đơn vị thi công và chủ đầu tư làm ăn thế nào mà đường vừa hết thời hạn bảo hành đã nhấp nhô như luống khoai. Mỗi lần đi qua đây, chúng tôi đều sợ bị liệng tay lái, những chỗ bị hằn lún là nơi đọng nước nên khi trời mưa các xe đi vào sẽ tạt nước sang các xe khác, rất nguy hiểm. Tình trạng này nếu không được khắc phục sẽ rất nguy hiểm cho người đi đường", một tài xế ô tô bức xúc.

Được biết, trong những lần trước đây, sau khi có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, xuất hiện sống lưng trâu trên tuyến quốc lộ 1A, các đơn vị liên quan chủ yếu dùng máy móc san cào những phần bê tông nhựa đùn lên. Việc này làm giảm bớt khối lượng, độ dày của lớp bê tông nhựa hạt mịn trên mặt đường.

Ngày 4/7, trả lời VTC News, một lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An cho biết, hiện Sở đang tập trung chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa, khắc phục các vị trí hư hỏng trên tuyến đường để bàn giao bảo hành cho đơn vị quản lý. 

"Cuối tháng 5/2019, đoàn lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ II, Sở GTVT Nghệ An và các đơn vị thi công đã tổ chức đi thực tế, thống kê những chỗ hư hỏng phải sửa chữa. Hiện số liệu đã có, đang chờ các bên ký nữa là đơn vị thi công sẽ khắc phục sửa chữa để bàn giao bảo hành", lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An cho biết

Được biết, tuyến Quốc lộ 1A đoạn bị hư hỏng, xuống cấp có chiều dài 23,4km. Các đơn vị thi công phải thực hiện bảo hành là Công ty Trung Đức (từ Km425+900 đến Km437), Công ty Tân Nam (từ Km437 đến Km443), Công ty Minh Tuấn Thanh Hóa (từ Km443 đến 445+155) và Công ty Đô thị Thanh Hóa ( từ Km445+155 đến Km 449+300). 

Một số hình ảnh mặt Quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An hằn lún, xuống cấp được PV VTC News ghi nhận:

QL1- 10

Mặt đường hằn lún vệt bánh xe. (Ảnh: Trần Lộc)

han-lun-vet-banh-xe-10 8

Bê tông nhựa đùn lên mặt đường tạo thành những đường "sống trâu". (Ảnh: Trần Lộc)

han-lun-vet-banh-xe-6 5

Hằn lún vệt bánh xe tạo hố sâu gần 15cm. (Ảnh: Trần Lộc)

han-lun-vet-banh-xe-1

Đoạn đường mấp mô như những luống khoai nhưng không được cơ quan chức năng xử lý, sửa chữa kịp thời

han-lun-vet-banh-xe-9 7
han-lun-vet-banh-xe-11 9

Việc đơn vị sửa chữa cào bóc, chắp vá cục bộ khiến quốc lộ nham nhở.

han-lun-vet-banh-xe-8 7

Gờ giảm tốc mất tác dụng do bị lún bằng mặt đường.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn