Hết Tết, đào chỏng chơ chất thành đống bên vệ đường

Thời sựChủ Nhật, 14/02/2016 05:44:00 +07:00

Hết Tết, khi mọi người sắp bắt đầu quay lại với guồng quay công việc thì những cành đào Tết ngày nào giờ không còn được cắm trang trọng mà ra bãi rác

Hết Tết, khi mọi người sắp bắt đầu quay lại với guồng quay công việc thì những cành đào Tết ngày nào giờ không còn được cắm trang trọng trong những chiếc bình, hay chiếc chậu sành điệu mà được chất đống ngoài bãi rác.

Trong những ngày này, khi không khí Tết đã tàn kèm theo thời tiết ấm lên khiến những cành đào Tết trong mỗi gia đình đều bung nở hết cỡ và không còn được người ta trưng dụng như trước.

Giờ đây, khi mọi người sắp bắt đầu quay lại với guồng quay công việc thì những cành đào Tết ngày nào giờ không còn được cắm trang trọng trong những chiếc bình, hay chiếc chậu sành điệu mà được chất đống ngoài bãi rác.

Theo quan sát, đa phần những cành đào vứt đi, hoa đều đã bung nở. Và như nhiều người dân chia sẻ, do thời tiết Tết năm nay ấm lên từng ngày nên những cây đào nở hoa rất nhanh và chóng tàn không chơi được lâu  nên chỉ còn cách bỏ đi.
Hết Tết, đào Tết, chất thành rác, Bính Thân, bãi rác, Hà Nội, công nhân vệ sinh
Những cành đào đem bỏ thường được người ta chất lên xe rác hay thậm chí để ở một góc bên vệ đường, cạnh những đống rác khác ở quanh khu chợ Đông Tác, Kim Liên hay trong những thùng rác trên nhiều con phố lớn tại Hà Nội.

Trên nhiều tuyến đường, nhất là các tuyến đường trong các khu tập thể như Thành Công, Mai Dịch, Kim Liên... bãi rác tự phát xuất hiện khắp nơi. Những bãi rác mini với sự bổ sung của những cành đào đã tự mọc lên.

Không chỉ có đào mà các thứ rác khác được đổ đống lâu ngày chưa kịp thu dọn khiến nhiều người qua lại cảm thấy khó chịu.
Hết Tết, đào Tết, chất thành rác, Bính Thân, bãi rác, Hà Nội, công nhân vệ sinh
Theo một người công nhân đang thu gom rác trên phố Đông Tác, trước và sau Tết là khoảng thời gian làm việc vất vả nhất vì đường phố Hà Nội rất nhiều rác, nhiều hôm còn phải tăng ca, tăng thêm người.

“Trước Tết thì đi gom rác, sau Tết thì dọn đào; một ngày cũng phải chở không biết bao nhiêu cành đào vứt đi như thế này”, công nhân này nói.

Từ khoảng mùng 5 Tết, những cành đào đầu tiên đã bị ném ra đường. Nhưng điều đáng nói, thay vì đổ rác theo giờ, nhiều gia đình quá nhiều rác không thể chờ đã mang rác ra đường bỏ. Một người, hai người làm vậy rồi nhiều người cũng mang ra thế là thành đóng rác to mọc lên.
Hết Tết, đào Tết, chất thành rác, Bính Thân, bãi rác, Hà Nội, công nhân vệ sinh
Hết Tết, đào Tết, chất thành rác, Bính Thân, bãi rác, Hà Nội, công nhân vệ sinh
Tại khu tập thể trong phố Đông Tác, cứ đi một đoạn lại thấy vài đống rác nhỏ với vài ba túi nylon để rác cùng cành đào trơ gốc vứt lăn lóc. Ai cũng có thể vứt bỏ cành đào bỏ đi xuống vỉa hè. Thế là thành bãi rác

Những ngày này, các công nhân vệ sinh môi trường lại làm việc hết công suất, luôn chân luôn tay, không chút nào ngơi. Và cũng theo nhiều công nhân chia sẻ, xe rác thu gom rác thải sinh hoạt thôi cũng đủ nặng, nay phải cõng thêm vài cành đào rất lỉnh kỉnh.
Hết Tết, đào Tết, chất thành rác, Bính Thân, bãi rác, Hà Nội, công nhân vệ sinh

Không chỉ thu gom rác ở trong các ngõ mà trên các tuyến đường nhiều bãi rác tự nhiên mọc lên cũng khiến nhân viên vệ sinh rất vất vả.


Nguồn: Một thế giới
Bình luận
vtcnews.vn