Hết may, MU thua sốc trên sân đội nhược tiểu

Thể thaoChủ Nhật, 18/11/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Norwich đã nối dài chuỗi thành tích ấn tượng khi đánh bại Manchester United.

(VTC News)- Norwich đang có phong độ khá tốt thắng 3 trên 4 trận gần nhất và họ đã nối dài chuỗi thành tích ấn tượng ấy khi đánh bại Manchester United.

Chiến thắng 5 sao của Man City đồng nghĩa với việc ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng tạm thời tuột khỏi tay thầy trò Alex Ferguson. Tuy nhiên, sức ép từ người hàng xóm được kì vọng sẽ trở thành động lực hơn là áp lực đối với MU. Bởi nếu hạ Norwich City, họ không chỉ đòi lại ngôi đầu mà còn gia tăng khoảng cách với một địch thủ đáng gờm khác, Chelsea, lên thành 6 điểm.

 Van Persie lĩnh vai trò thủ lĩnh hàng công

Trong chuyến làm khách ở Norfolk, Sir Alex không thể mang theo Rooney do tiền đạo này dính chấn thương mắt cá. Song sự trở lại mạnh mẽ của Van Persie cùng với Chicharito chắc chắn sẽ giúp hàng công Quỷ đỏ giữ nguyên sức mạnh đáng sợ thời gian qua.

Ở hàng thủ, Lindergaard bắt chính từ đầu, hỗ trợ cho anh là bộ tứ vệ Da Silva, Ferdinand, Smalling, Evra. Carrick cùng Giggs chơi tiền vệ trung tâm còn hai bên cánh là Valencia, Ashley Young. Bên kia chiến tuyến, Holt là cái tên đáng chú ý nhất, cầu thủ này là người ghi bàn duy nhất hạ Arsenal cách đây chưa lâu.

Lật lại lịch sử, lần cuối cùng Norwich thắng MU đã diễn ra cách đây 7 năm (4/2005). Dean Ashton và Leon McKenzie là hai người ghi bàn cho Norwich tại Carrow Road ngày ấy, chỉ tiếc, chiến thắng 2-0 đó chẳng đủ để giữ Chim hoàng yến ở lại Premier League. Dẫu sao, các CĐV Norwich có quyền mơ về điều kì diệu, đặc biệt là sau chuỗi 4 trận bất bại gần đây của đội chủ nhà: họ thắng Arsenal và loại cả Tottenham khỏi cúp Liên đoàn.
Alex Ferguson: "David De Gea phải đi gặp nha sĩ để... nhổ răng còn Rooney chỉ trở lại vào thứ 3 tới".

Ryan Giggs đá chính trận thứ 4 kể từ đầu mùa nhưng việc anh được xếp đá tiền vệ trung tâm khiến khá nhiều cổ động viên Quỷ đỏ cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên trong khoảng 5 phút thi đấu đầu tiên, Giggs chủ yếu di chuyển lệch sang cánh trái và không phải cáng đáng quá nhiều nhiệm vụ phòng ngự.

Có thể thấy rõ, trọng điểm tấn công của MU dồn hoàn toàn vào hai biên và Norwich City cũng bố trí khá đông người hòng tìm cách triệt tiêu mối nguy hiểm tiềm tàng ấy.

Thực tế trên sân cho thấy nếu Norwich có thất bại thì các CĐV áo vàng vẫn có quyền ngẩng cao đầu hãnh diện. Bị đánh giá thấp hơn, lại chủ động đá đôi công với Quỷ đỏ, thì chuyện Snodgrass rồi Garrido hai lần đe dọa khung thành Lindegaard rõ ràng là những tín hiệu vô cùng đáng khen ngợi. Nó cũng chỉ ra rằng nhiệm vụ phòng ngự từ xa của MU đang được thực hiện khá tồi.

 

Phút 37, Holt băng vào hơi chậm so với đường căng ngang của Snodgrass, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số.

Đến phút 40, đội khách có cơ hội đáng nhớ đầu tiên. Giggs chọc khe chuẩn xác cho Van Persie băng xuống, tiếc là tiền đạo Hà Lan lại sút trượt, bỏ lỡ tình huống dứt điểm thành bàn quá đỗi thuận lợi. Hai phút sau, đến lượt Smalling xoay người đầy nghệ sĩ trong khu vực 16m50, sút bóng cận thành nhưng bàn thắng có vẻ vẫn đang lẩn tránh Quỷ đỏ.





Sang đến hiệp 2, MU là đội có cơ hội đầu tiên song cũng giống như ở tình huống cuối hiệp 1, Van Persie bắt vô lê hụt sau đường chuyền khéo léo của đồng đội.

Chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ MU cởi được nút thắt cho trận đấu bởi Norwich càng chơi càng hưng phấn. Phút 59, Pilkington bật cao đánh đầu chuẩn xác, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Như vậy, đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp Quỷ đỏ để bị dẫn bàn trước.

Bàn thua tiếp tục cho thấy hàng thủ MU yếu kém đến thế nào. Rafael mải mê dâng cao, để lộ lỗ hổng chết người bên cánh phải còn Smalling tỏ ra chậm chạp trong tình huống tranh chấp quyết định trên không. Thêm nữa, MU để cho đối phương quá nhiều khoảng trống ở vòng tròn trung tâm. Chỉ cần Norwich tận dụng triệt để một pha phản công nhanh, họ cũng đủ sức đẩy đội khách vào thế phải bám đuổi.



Trước tình thế này, Sir Alex buộc phải tung Scholes và Welbeck vào sân để tăng cường cho hàng công. Tuy vậy, thế công của MU vẫn chẳng có gì khởi sắc. Việc chỉ sử dụng chủ yếu các pha bóng bổng là chưa đủ để công phá chiếc boongke dày dặn mà Norwich dựng lên.

Thêm nữa, cả Welbeck lẫn Van Persie đều chơi đầu khá tồi, ấy là chưa kể thủ thành Ruddy thi đấu tập trung và cực kì chắc chẳn ở các pha ra vào.

Phút 89, Norwich đáng ra đã nhân đôi được cách biệt khi trước mặt Howson chỉ còn duy nhất Lindegaard; vậy mà cầu thủ này lại dứt điểm chệch khung thành hết sức vô duyên.

Dù vậy, cú sút cẩu thả ấy không xóa nhòa đi hình ảnh đầy nỗ lực mà Norwich City cống hiến ở trận đấu này. Tất cả học trò của Hughton đã chơi bằng 200% sức lực, lăn xả, cháy cạn đến giọt sức cuối cùng. Vì thế, chiến thắng lịch sử này là kết quả xứng đáng dành cho đội bóng áo vàng.

Đối với MU, thua trận này chưa phải thảm họa. Mất ngôi số 1 vào tay Man City cũng chẳng phải điều gì lạ lẫm. Đáng lo là số lượng trận đấu mà Quỷ đỏ để thủng lưới chưa chịu dừng lại. 17 bàn thua/12 trận, có nhà vô địch nào lên ngôi bằng hiệu suất vào lưới nhặt bóng nhiều đến vậy?



                                         Clip tổng hợp trận đấu

Đội hình ra sân:


Norwich: Ruddy, Whittaker, Bassong, Turner, Garrido, Snodgrass, Johnson, Tettey, Pilkington, Hoolahan, Holt.

Man Utd:
Lindegaard, Da Silva, Ferdinand, Smalling, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Young, Van Persie, Hernandez.

Ghi bàn: Pilkington (59')

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn