Hết kinh phí, siêu máy bơm chống ngập ở TP.HCM ngừng hoạt động

Thời sựThứ Tư, 04/07/2018 17:16:00 +07:00

Ông chủ của siêu máy bơm chống ngập cho biết, việc TP.HCM đến nay chưa đưa ra giá thuê khiến tập đoàn thiếu kinh phí để máy bơm hoạt động.

Ngày 4/7, trả lời VTC News, ông Nguyễn Tăng Cường, Giám đốc Công ty Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, đơn vị vừa gửi văn bản đến Trung tâm Điều hành Chống ngập nước TP.HCM đề nghị công bố giá dịch vụ thuê máy bơm chống ngập khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo ông Cường hợp đồng dịch vụ ký vào ngày 19/4 thì sau 45 ngày (tức ngày 4/6), bên thuê dịch vụ là Trung tâm Điều hành Chống ngập nước TP.HCM phải đưa ra đơn giá thuê cho đơn vị vận hành.

1122444

Siêu máy bơm hết nguyên liệu hoạt động. 

Tuy nhiên, đến nay Tập đoàn Quang Trung vẫn chưa nhận được đơn giá thuê giá dịch vụ từ thành phố.

“Chúng tôi triển khai máy bơm chống ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh đến nay đã 2 năm. Sau nhiều lần thử nghiệm, thành phố đã đánh giá thành công, đạt hiệu quả trong công tác chống ngập. Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến nay thành phố vẫn chưa đưa ra đơn giá thuê máy bơm dù trong hợp đồng phải chốt vào ngày 4/6”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, Tập đoàn Quang Trung không đòi hỏi giá dịch vụ cao, miễn thành phố đưa ra hợp lí là được. Việc thành phố chưa đưa ra giá thuê khiến tập đoàn hết kinh phí để vận hành máy bơm.

“Chúng tôi đã tự nguyện chống ngập cho thành phố 1 tháng nay, hiện không còn kinh phí để hoạt động. Nếu trường hợp đường đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nếu được hỗ trợ nhiên liệu cho máy bơm thì chúng tôi sẽ tiếp tục chống ngập cho bà con”, ông Cường thông tin.

Được biết, để đầu tư hệ thống bơm thông minh chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, phía Tập đoàn Quang Trung đã phải bỏ ra 7 năm nghiên cứu, sản xuất thiết bị, lắp đặt hệ thống với chi phí 100 tỉ đồng. Từ tháng 7 năm ngoái đến nay, hệ thống bơm này đã giải quyết được hàng chục trận ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn