Hết hot girl, VTV lại khiến khán giả hoang mang tột độ khi đưa nhà thơ bình luận World Cup

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 30/06/2018 10:12:00 +07:00

Sau khi vấp phải những chỉ trích về việc để những cô gái xinh đẹp nhưng thiếu hiểu biết về bóng đá bình luận các trận đấu trong World Cup 2018, VTV lại khiến khán giả hoang mang khi để nhà thơ Vi Thùy Linh nói về môn thể thao vua.

Tối 28/6, nhà thơ Vi Thùy Linh trở thành khách mời trong chương trình bình luận về trận đấu giữa Ba Lan và Nhật Bản. Cô có nhiều câu bình luận kết hợp giữa bóng đá và thi ca rất bất ngờ. Cô nói: "Tôi nghĩ dù tất cả vì thành tích cũng như vị trí nhưng tôi vẫn tin rằng thể thao vẫn luôn lãng mạn mà lãng mạn lại gần nhất với thi ca. Mọi người có thể cho phép tôi phát huy tình yêu thi ca của mình để dành tặng khán giả không?"

Trước thành tích của Nhật Bản, nhà thơ Vi Thùy Linh hào hứng nói: "Tôi có lời chúc mừng các cổ động viên Nhật Bản vì là đại diện duy nhất của Châu Á được lọt vào vòng trong trên đất nước 11 múi giờ. Tôi không phải vật lưỡng cư nhưng tôi rất ngưỡng mộ Nhật Bản và mong muốn được đến đất nước này. Nhưng với tư cách một nhà thơ tôi rất ngưỡng mộ Ba Lan...". Ngay sau đó, Vi Thùy Linh đọc tặng khán giả truyền hình một bài thơ của tác giả Ba Lan.

_F6A1451

 Nhà thơ Vi Thùy Linh là khách mời quen thuộc của các chương trình bình luận bóng đá trên VTV. Trước đó, cô từng tham gia bình luận trong một chương trình về Euro 2016.

Trước đó, nhà thơ Vi Thùy Linh cũng tham gia bình luận về trận Uruguay và Nga tối 25/6. Trước thất bại của đội tuyển Nga, nữ nhà thơ nói: "Tôi nghĩ trong tất cả các lĩnh vực, dường như người ta thường nghĩ về nỗi buồn lâu hơn hạnh phúc. Mọi tác phẩm kinh điển hay mọi sự biến, mọi nỗi buồn được nhớ lâu hơn. Và đây là bài học cho các cầu thủ Nga".

Vi Thùy Linh thừa nhận, là người hâm mộ nên cô có tình yêu mù quáng đối với đội tuyển chủ nhà của World Cup 2018. Cô nói, khi Nga nhận tới bàn thua thứ 3 vào phút bù giờ cô vẫn nghĩ: "Hay là Nga giữ sức nhỉ, giả vờ thua nhỉ".

Giải thích cho sự lạc quan tới tận phút cho này của mình, Vi Thùy Linh nói: "Chúng ta chờ đợi gì trong sự hồi tưởng. Tôi vẫn nghĩ là tôi có quyền mơ ước về sự chiến thắng bằng sự hồi tưởng là có một thủ môn huyền thoại cấp thế giới Lev Yasin phải không ạ?, Thế tại sao cậu đội trưởng Igor Akinfeev lại không có bóng dáng nào đó. Tôi vẫn hy vọng, tôi chờ đợi".

"Tình yêu cần sự đắm say, thủy chung nữa chứ không thể đồng bóng, nay thế này, mai thế khác. Dù thua thì vẫn là nhì bảng, vào vòng trong. Tôi nghĩ các cầu thủ Nga chủ quan chăng? vì họ có sự hậu thuẫn về cổ động viên quá lớn, nhưng tôi tin vào vòng trong sẽ khác. Chức vô địch thì tôi cũng không dám mơ mộng đâu. Nga khó đạt được vì từ lâu rồi, trong các đội tuyển mạnh của thế giới đã không có Nga nhưng sao mình không ước mơ liệu có một phép thuật, phép màu nào đó để có một tiền đạo nổi tiếng có thể trở lại, không dựa vào chàng thủ môn kia".

Vi Thùy Linh khẳng định: "Nếu được ban thể thao mời trong chương trình lần tới, tôi xin hứa với các anh biên tập viên và khán giả xin trích đoạn về nỗi buồn này, vì tôi không có đủ năng lực để xuất khẩu làm thơ, vì làm thơ khó hơn là những câu vần vè".

Dù khẳng định tình yêu có phần "đắm say, mù quáng" dành cho đội tuyển Nga nhưng nhà thơ Vi Thùy Linh lại khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ: "Nếu đội tuyển Nga gặp Pháp. Trái tim đa tình bẩm sinh nếu buộc lòng phải chọn thì tôi sẽ chọn đội tuyển Pháp".

Vào những phút cuối của chương trình, nhà thơ Vi Thùy Linh khiến MC bất ngờ khi đặt ra câu hỏi: "Có nhiều người kêu về lối bóng đá thực dụng, chỉ cần tỷ số và xếp hạng, vậy chất liệu, dữ liệu tâm hồn, văn hóa các nước được phô diễn qua việc đá ngày nay, có phải mất hết không? Ví dụ như tích cách Nga, tâm hồn Nga còn trong trận thua này là thế nào?".

Lúc này, MC chỉ biết cười trừ và đặt câu hỏi ngược lại cho nhà thơ Vi Thùy Linh: "Chị có cảm nhận được điều gì không?" Ngay lập tức, tác giả Người dệt tầm gai kết luận: "Tôi vẫn nghĩ tâm hồn Nga, tính cách Nga không dễ dàng đầu hàng, không có chỗ cho sự mặc cảm, tự ti, vì vậy, tôi vẫn hy vọng".

Video: Kênh truyền hình Việt để MC mặc bikini dẫn chương trình về World Cup 2018

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn