Hẻm bích họa đầu tiên ở Đà Nẵng ‘vắng như chùa Bà Đanh’: Đoàn phường Phước Ninh nói gì?

Thời sựThứ Tư, 19/09/2018 20:05:00 +07:00

Trước thực trạng nhếch nhác và khung cảnh ‘vắng như chùa Bà Đanh’ đang diễn ra tại hẻm bích họa đầu tiên ở Đà Nẵng, Đoàn phường Phước Ninh (quận Hải Châu) lên tiếng.

Anh Phạm Phú Vũ (Bí thư Đoàn phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thừa nhận thực trạng nhếch nhác và vắng vẻ đang diễn ra tại hẻm bích họa 75 Nguyễn Văn Linh đúng như báo điện tử VTC News phản ánh.

DSC 1154

Thực trạng nhếch nhác và khung cảnh "vắng như chùa Bà Đanh" diễn ra tại hẻm bích họa đầu tiên ở Đà Nẵng (Ảnh: Thanh Ba)

Theo anh Vũ, trong thời gian tới, Đoàn phường Phước Ninh sẽ cố gắng phối hợp với các họa sỹ của Hội Mỹ thuật Đà Nẵng khắc phục, sửa chữa những khu vực xuống cấp ở hẻm bích họa.

“Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đang tìm cách hợp tác, kết nối với các nhà hàng, khách sạn để đưa du khách đến với địa điểm này nhiều hơn. Đồng thời, chúng tôi sẽ khuyến khích người dân đẩy mạnh những hoạt động như bán hàng lưu niệm, mở lại các hàng quán phục vụ du khách”, anh Vũ chia sẻ.

DSC_1859

Những chiếc thùng phuy, máy trộn bê tông và vô số vật dụng linh tinh khác đã che khuất các bức bích họa do họa sỹ dày công tô vẽ. (Ảnh: Thanh Ba)

Như VTC News phản ánh, sau vài tháng đầu thu hút du khách nườm nượp kéo đến “check in”, giờ đây hẻm bích họa 75 Nguyễn Văn Linh đang rơi vào tình cảnh “vắng như chùa Bà Đanh”.

Ngoài ra, ngay đầu con hẻm bích họa, người dân chiếm dụng lòng đường làm nơi buôn bán. Những chiếc thùng phuy, máy trộn bê tông và vô số vật dụng linh tinh khác đã che khuất các bức bích họa do họa sỹ dày công tô vẽ. Cùng với đó là một số bức bích họa đã cho thấy sự xuống cấp.

Được biết, đầu tháng 4 vừa, con hẻm số 75 Nguyễn Văn Linh chính thức khoác lên mình “tấm áo mới”. Lớp bờ tường cũ kĩ, rêu phong bỗng chốc tràn ngập sắc màu bích họa.

anh 1 (8) 3

Công trình nghệ thuật này được triển khai vào đầu tháng 4 và hoàn thành trong vòng 1 tháng. (Ảnh: Thanh Ba)  

Đó là kết quả của dự án “Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng” do Hội Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Đoàn phường Phước Ninh thực hiện.

Dự án xây dựng xoay quanh 4 chủ đề: Văn hóa nghệ thuật, các đặc sản của Đà Nẵng, loài voọc chà vá chân nâu và Thành Điện Hải, biển, núi.

anh 1 (3) 4

Dự án xây dựng xoay quanh 4 chủ đề: Văn hóa nghệ thuật, các đặc sản của Đà Nẵng, loài voọc chà vá chân nâu và Thành Điện Hải, biển, núi. (Ảnh: Thanh Ba) 

Tổng kinh phí của công trình lên đến 2,5 tỷ đồng. Trong đó, nghệ thuật bích họa thuộc giai đoạn 1 của dự án, còn giai đoạn 2 sẽ vận động các hộ dân địa phương triển khai mô hình homestay để đón khách du lịch. 

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn