Heerenveen đá ấn tượng thế nào sau ngày ký hợp đồng với Văn Hậu?

Thể thaoThứ Tư, 23/10/2019 08:31:00 +07:00

Văn Hậu chưa có đóng góp cụ thể cho Heerenveen, song sự có mặt của cầu thủ người Việt Nam đánh dấu một giai đoạn mới cho đội bóng Hà Lan.

Văn Hậu vừa có đường kiến tạo thành bàn trong chiến thắng của đội trẻ Heerenveen tối qua. Hậu vệ người Việt Nam chưa có trận nào trong màu áo đội một, song được sử dụng khá thường xuyên ở đội trẻ và thi đấu tốt dần qua từng trận đấu.

Ở trận đầu cho đội trẻ, Văn Hậu thi đấu khoảng 70 phút. Trận thứ hai, Văn Hậu chơi trọn cả trận và đêm qua, cầu thủ sinh năm 1999 để lại dấu ấn đậm nét khi ghi dấu vào bàn thắng của đội nhà với quả tạt chuẩn xác cho đồng đội nâng tỷ số lên 2-0.

Văn Hậu cũng hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự ở cánh trái với rất nhiều pha tì đè, không chiến thành công, giúp Heerenveen đứng vững dù phải chơi thiếu người.

Van Hau

Văn Hậu lần đầu kiến tạo ở Hà Lan.

Bên cạnh sự tiến bộ không thể phủ nhận, Văn Hậu còn đang rất có duyên với Heerenveen. Trước khi Văn Hậu tới Hà Lan, đội chủ sân Abe Lenstra chỉ thắng 1/6 trận, xếp thứ 11 ở giải Hà Lan. Sau khi Văn Hậu đến và chính thức tập luyện, Heerenveen thắng 3, hoà 1 trong 4 trận gần nhất, giành 10 điểm, vươn lên nhóm dự cúp châu Âu.

Đội bóng của HLV Johnny Jansen ghi 9 bàn, thủng lưới 2 lần. Chỉ có Ajax Amsterdam hoặc Vitesse là có phong độ cao hơn Heerenveen trong giai đoạn này.

Chưa có nhiều cơ hội ra sân ở đội một, song với màn thể hiện tốt ở đội trẻ, cơ hội cho Văn Hậu ra sân là có thể. Alen Halilovic - thần đồng của Barcelona cũng phải đợi nhiều ngày mới được ra sân ít phút. Theo tâm sự của Văn Hậu, chỉ HLV mới biết đâu là thời điểm phù hợp nhất. Cuối tuần này, có thể Văn Hậu sẽ được vào sân "làm nóng" khi Heerenveen gặp FC Groningen.

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn