Hệ thống Internet Triều Tiên bị đánh sập hoàn toàn

Thế giớiThứ Ba, 23/12/2014 08:13:00 +07:00

Tờ New York Times nói hệ thống mạng ở Triều Tiên đã bị đánh sập hoàn toàn vào tối qua, theo giờ địa phương.

(VTC News) - Tờ New York Times nói hệ thống mạng ở Triều Tiên đã bị đánh sập hoàn toàn vào tối qua, theo giờ địa phương.

Việc đường truyền Internet ở Triều Tiên bị mất kết nối hoàn toàn xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố Washington sẽ 'đáp trả tương thích' với các cuộc tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures.
Cục điều tra liên bang Mỹ FBI cáo buộc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng, nhưng FBI chưa công bố bằng chứng rõ ràng.
Tờ New York Times nói hệ thống Internet Triều Tiên đã bị đánh sập - Ảnh minh họa 
Trong khi đó, Triều Tiên bất ngờ mời Mỹ hợp tác điều tra vụ Sony Pictures bị tấn công. Bình Nhưỡng cho rằng những cáo buộc của FBI là 'ác ý và có mưu đồ chính trị'.
Truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng tuyên bố Mỹ sẽ phải gánh chịu 'những điều tồi tệ nhất' nếu tiếp tục vu cáo Bình Nhưỡng trong vụ tấn công mạng nói trên.
Doug Madory, Giám đốc một Cty phân tích dịch vụ Internet nói hệ thống Internet ở Triều Tiên 'đã bị chập chờn' từ hôm 19/12 vừa qua và đến tối 22/12, việc kết nối Internet ở Triều Tiên đã hoàn toàn không thực hiện được.
Theo nhận định của ông Madory, các hacker đã tấn công DDoS vào các router của Triều Tiên khiến lưu lượng truy cập tăng vọt làm sập hệ thống Internet.
Theo New York Times, Triều Tiên có rất ít doanh nghiệp hoặc đơn vị dùng Internet. Tờ báo này nói Bình Nhưỡng có tổng cộng 1.024 địa chỉ giao thức Internet, ít hơn nhiều so với con số 1 tỷ địa chỉ giao thức của Mỹ.
Nhà cung cấp Internet cho Triều Tiên là Cty liên doanh Star với nhiều đường kết nối thông qua China Unicom, Cty viễn thông nhà nước Trung Quốc.
Các cuộc khẩu chiến giữa truyền thông Triều Tiên và Mỹ bắt nguồn từ việc hãng Sony Pictures đã phải hủy lịch công chiếu bộ phim 'The Interview' theo dự kiến vào ngày 25/12 tới do hãng này bị một nhóm hacker tấn công mạng.
Video: Trailer phim 'The Interview' bị Triều Tiên chỉ trích gay gắt
Chính phủ Triều Tiên tuyên bố có những 'bằng chứng rõ ràng' về việc Washington coi The Interview như một dự án tuyên truyền nhằm 'chống lại Triều Tiên'.
Trong một tuyên bố được phát đi trên hãng thông tấn KCNA, Triều Tiên đe dọa sẽ 'thổi tung' Nhà Trắng, mặt khác vẫn khẳng định không liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures, Daily Mail cho biết.
Đề cập đến Mỹ như một 'hầm chứa khủng bố ô uế', Bình Nhưỡng nói sẽ công kích các 'thành trì của Mỹ' như Nhà Trắng, Lầu Năm Góc.

Văn Việt (Theo New York Times)
Bình luận
vtcnews.vn