Hé lộ tung tích cây sồi Tổng thống Trump và ông Macron trồng tại Nhà Trắng sau khi biến mất bí ẩn

Thế giớiThứ Ba, 01/05/2018 16:05:00 +07:00

Cây sồi non do Tổng thống Donald Trump và ông Emmanuel Macron trồng trên bãi cỏ Nhà Trắng được tờ Huffington Post phiên bản tiếng Pháp tiết lộ tung tích.

Theo HP, Mỹ áp dụng quy định chuẩn mực nghiêm ngặt đối với bất cứ cây non, hạt giống, con giống nào thậm chí là cả đất nhập khẩu. Món quà của Tổng thống Pháp cũng không phải là ngoại lệ. 

Tuy nhiên, việc kiểm dịch sẽ sớm được hoàn tất và cây sồi vẫn đang phát triển bình thường. 

5324849

 Ông Macron và ông Trump đã tự tay xúc đất trồng cây sồi ở thảm cỏ phía Nam Nhà Trắng.  

Trước đó, truyền thống thế giới đặc biệt lưu tâm tới cây sồi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mang tới Washington tặng người đồng cấp Mỹ Donald Trump nhân chuyến công du tới Washington sau khi nó bất ngờ biến mất không một lý do.

Ông Macron và ông Trump đã tự tay xúc đất trồng cây sồi này ở thảm cỏ Nhà Trắng khi Tổng thống Pháp cùng phu nhân tới thăm Tòa Bạch Ốc hôm 23/4. 

Tuy nhiên, trong một bức ảnh được phóng viên Reuters đăng tải cách đây ít ngày, phần thảm cỏ phía Nam Tòa Bạch Ốc, nơi trồng cây sồi giờ chỉ còn là một mảng đất trống. Nhà Trắng không đưa ra bất cứ thông tin nào. 

Video: Chuyện gì sẽ diễn ra nếu bom hạt nhân nổ bên ngoài Nhà Trắng

Được lấy từ chiến trường Belleau Wood, Pháp, nơi 1.811 người Mỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến vào tháng 6/1918, cây sồi nói trên được Tổng thống Pháp nhắc tới như lời nhắc nhở về mối quan hệ ràng buộc giữa Paris và Washington.

"100 năm trước, những người lính Mỹ đã chiến đấu ở Pháp, ở Bello để bảo vệ nền độc lập của chúng tôi. Cây sồi này sẽ là lời nhắc nhở ở chính trái tim Nhà Trắng về mối liên hệ này gắn kết chúng ta", ông Macron viết trên trang Twitter.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn