Hé lộ thủ phạm trộm cúp vàng World Cup 1966: Chỉ trộm cho vui, không vì tiền?

World Cup 2018Thứ Năm, 24/05/2018 22:47:00 +07:00

Danh tính kẻ trộm chiếc cúp Nữ thần vàng trước thềm World Cup 1966 lần đầu được hé lộ sau hơn nửa thế kỷ.

Các phóng viên của tờ Daily Mirror vừa lật lại hồ sơ vụ trộm tai tiếng nhất lịch sử World Cup. Sau 10 tháng điều tra dựa trên các đầu mối từ nửa thế kỷ trước, tờ báo này đã đưa 2 cái tên mà họ cho là thủ phạm đánh cắp chiếc cúp Nữ thần vàng (còn gọi là cúp Jules Rimet) khỏi trung tâm triển lãm Westminster Central Hall vào buổi sáng 20/3/1966.

Danh tính hai tên trộm được tờ Mirror xác định là anh em Sidney và Reg Cugullere. Cả hai đều đã qua đời và lời "thú tội" được đưa ra bởi một người đàn ông tên Gary, con trai của Reg Cugullere.

Theo lời kể của Gary, ý định đánh cắp chiếc cúp Nữ thần vàng là của Sidney và hoàn toàn không có kế hoạch sẵn. Tên trộm cứ thế đi vào phòng triển lãm, lấy chiếc cúp giấu vào áo và đi ra ngoài khoe người anh em Reg đi cùng. Sidney chỉ làm vậy cho vui và chỉ khi mang được chiến lợi phẩm về nhà, họ mới nghĩ đến chuyện đòi tiền chuộc.

pickles 3

Chiếc cúp Nữ thần vàng bị đánh cắp được tìm thấy bởi chú chó Pickes.

Anh em nhà Cugullere nhờ người bạn tên Betchley liên hệ tống tiền ban tổ chức World Cup 1966. Diễn biến tiếp theo xảy ra như những gì mà công chúng được biết về vụ trộm tai tiếng và không kém phần hài hước.

Một bức điện tín được gửi tới cho Chủ tịch FA Joe Mears bởi một người ký tên Jackson, chính là Betchley. Gã này đòi 15 ngàn Bảng tiền chuộc và đe dọa sẽ nấu chảy chiếc cúp nếu không nhận đủ con số đó bằng những tập tiền mệnh giá 5 Bảng và 1 Bảng.

Tuy nhiên vụ trao đổi không thành công như ý đồ của những kẻ tống tiền. Betchley bị cảnh sát bắt, nhưng kiên quyết không khai ra kẻ chủ mưu cũng như nơi giấu chiếc cúp Nữ thần vàng. Dẫu vậy, chiếc cúp huyền thoại vẫn được tìm thấy sau đó chỉ 2 ngày bởi... một chú chó tên Pickles.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn