Hé lộ thời gian và địa điểm Tổng thống Putin gặp ông Kim Jong-un

Thế giớiThứ Hai, 04/06/2018 17:02:00 +07:00

Báo Nga RIA Novosti dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết Tổng thống Nga Putin có thể gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Nga vào tháng 9 năm nay.

Theo RIA Novosti, Tổng thống Nga Putin có thể gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 9/2018 tại thành phố miền Viễn Đông Nga, Vladivostok. Bên cạnh đó, các địa điểm và thời gian khác cũng đang được hai bên cân nhắc.

putin-kim-jong-un-1

 Lãnh đạo Nga - Triều có thể gặp nhau tại Nga trong năm nay.  (Ảnh: CBC)

Trước đó, dự định tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nga – Triều được nêu ra trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đến Triều Tiên hôm 31/5. Dù vậy, điện Kremlin cho biết vẫn còn quá sớm để bàn về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo trong thời điểm hiện tại.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cũng xác nhận Ngoại trưởng Nga Lavrov đã chuyển tới ông Kim Jong-un một thông điệp từ Tổng thống Putin trong chuyến thăm, nhưng nội dung thông điệp này chưa được tiết lộ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 31/5 có chuyến công du đầu tiên tới Triều Tiên kể từ năm 2009. Tại Bình Nhưỡng, ông có cuộc hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho để bàn về quan hệ song phương, bày tỏ quan điểm về các vấn đề hòa giải giữa 2 miền Triều Tiên, vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân và kêu gọi các nước gỡ bỏ cấm vận kinh tế với nước này. 

Ngoại trưởng Nga sau đó hội kiến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tại cuộc gặp, ông Lavrov khẳng định Matxcơva ủng hộ hòa bình và tiến bộ trên bán đảo Triều Tiên, sau đó gửi lời mời nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm Matxcơva trong thời gian tới.

Truyền thông hai nước sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov cũng xác nhận thông tin về việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều trong năm nay nhằm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, tuy nhiên thời gian cụ thể chưa được ấn định. 

Video: Ngoại trưởng Nga tặng ông Kim Jong-un chiếc hộp "bí mật"

>>> Đọc thêm: ‘Nhiệm vụ đặc biệt’ của Ngoại trưởng Nga khi đến thăm Triều Tiên

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn