Hé lộ thời điểm ông Kim Jong-un rời Singapore

Thế giớiThứ Hai, 11/06/2018 07:09:00 +07:00

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ rời Singapore vào khoảng 14h ngày 12/6 theo giờ địa phương, Reuters dẫn nguồn tin tham gia vào việc lên kế hoạch cho chuyến đi tới Singapore của ông Kim cho hay.

Nguồn tin này nói thêm rằng đây mới là lịch trình dự kiến và có thể sẽ thay đổi tùy vào tình hình. 

Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un hôm qua 10/6 đều đã có mặt tại Singapore, sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Trong khi chuyên cơ chở ông Kim hạ cánh xuống sân bay Changi vào khoảng 15h, thì chiếc Air Force One đưa nhà lãnh đạo Mỹ tới Căn cứ không quân Paya Lebar vào khoảng 20h20 cùng ngày.  

3500-8-15512010

  Ông Kim rạng rỡ trong chuyến công du xa nhất kể từ khi lên nắm quyền. (Ảnh: Reuters)

Vào 9h sáng 12/6, 2 nhã lành đạo dự kiến sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella, đảo Sentosa để đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. 

Trước khi lên đường tới Singapore, Tổng thống Trump bày tỏ sự lạc quan về cuộc gặp sắp tới với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng đồng thời cảnh báo rằng đây là cơ hội duy nhất, không có lần thứ 2 cho Bình Nhưỡng.

"Tôi cảm thấy ông Kim Jong-un muốn làm điều gì đó tuyệt vời cho người dân của ông ấy. Ông ấy có cơ hội đó và cơ hội sẽ không đến lần nữa. Đó là cơ hội duy nhất và tôi hi vọng rằng nó sẽ suôn sẻ", ông Trump nói trong một cuộc họp báo tại Charlevoix, Canada trước khi lên đường tới Singapore.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn