Hé lộ thế hệ mới dòng xe rẻ nhất Việt Nam

XeThứ Tư, 01/06/2011 11:07:00 +07:00

(VTC News) – Khi sự cạnh tranh trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ ngày càng quyết liệt, xế hộp Trung Quốc ăn khách Chery QQ buộc phải nghĩ đến việc nâng cấp.

(VTC News) – Khi sự cạnh tranh trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ ngày càng quyết liệt, xế hộp Trung Quốc ăn khách Chery QQ buộc phải nghĩ đến việc nâng cấp sau nhiều năm “dậm chân tại chỗ”.

Tung ra lần đầu tiên tại thị trường Trung Quốc vào năm 2003, thời điểm đa số người tiêu dùng nghi ngại xe nhỏ độ an toàn kém, Chery QQ vẫn hút khách mạnh mẽ nhờ kiểu dáng ưa nhìn và mức giá “bèo”.

Từ năm 2008, thị trường xe nhỏ giá rẻ ở Trung Quốc bùng nổ, các đối thủ ngày càng nhiều nhưng hãng Chery vẫn không tiến hành nâng cấp nào trên QQ để tăng sức cạnh tranh. Và phải đến một, hai năm nữa, năm 2012 hoặc 2013, thế hệ mới mang một số cải tiến của QQ mới lăn bánh.

Theo trang ChinaCarTimes, điểm đáng chú ý nhất ở model Chery QQ đời mới là sự xuất hiện của phiên bản crossover. Khi trình làng, đây chắc chắn là một trong những mẫu crossover rẻ nhất ở Trung Quốc.
  

 Chery QQ thế hệ mới sẽ tung ra phiên bản crossover

QQ mới tiếp tục sử dụng 3 kiểu động cơ là 800cc, 1.0L và 1.1L. Trong đó, động cơ 1.0L cho phép mẫu xe có công suất mạnh hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn một chút so với model đời trước. Hai động cơ còn lại vẫn giống nguyên.

Thông tin chi tiết về phiên bản mới của Chery QQ sẽ sớm được công bố trong thời gian tới. Mẫu xe này cũng đã có mặt tại Việt Nam từ quý II/2009 với giá bán khoảng 10.000 USD, được lắp ráp và phân phối độc quyền bởi Liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC). Đây là một trong những mẫu xe rẻ nhất trên thị trường Việt hiện nay.


 
 
 
 

Trung Kiên(theo ChinaCarTimes)

Bình luận
vtcnews.vn