Hé lộ sức mạnh 'Chim ăn thịt' của quân đội Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 22/09/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - 'Chim ăn thịt' là loại máy bay không người lái được vũ trang hạng nặng và được cho là đã tiêu diệt hàng chục tên khủng bố.

(VTC News) - Predator - Chim ăn thịt là loại máy bay không người lái được vũ trang hạng nặng và đóng góp cho quân đội Mỹ không ít những chiến công vang dội.

Kể từ khi đi vào phục vụ trong quân đội Mỹ năm 1995, Predator đã trở thành công cụ săn khủng bố quan trọng của Lầu Năm Góc.

Mặt trước của 'Chim ăn thịt' - Predator 
Nó bắt đầu được tăng cường khả năng tấn công vào năm 2001 khi được lắp đặt tên lửa không đối đất Hellfire. Tính đến nay, 'Chim ăn thịt' được cho là đã hạ gục được hành chục nhân vật quan trọng của tổ chức khủng bố Al Qaeda trong cuộc chiến dai dẳng của Mỹ.

Sau 17 năm phục vụ, hiện đã có khoảng 350 chiếc máy bay Predator được sản xuất với chi phí lên đến 70 tỉ USD. 
 
'Chim ăn thịt' được cho là đã hạ gục được hành chục nhân vật quan trọng của tổ chức khủng bố Al Qaeda trong cuộc chiến dai dẳng của Mỹ.
 
Chỉ trong năm nay, trên chiến trường Pakistan, các máy bay Predator thực hiện khoảng 34 chuyến bay và tấn công mỗi tuần.


Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh việc sử dụng các máy bay không người lái trong những cuộc không kích có thể gây ảnh hưởng đến dân thường. 
Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Predator vẫn có vai trò quan trọng với quân đội Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố.
Sải cánh của Predator là 14.8m, cao 2.1m và dài 8.2m 


Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn