Hé lộ nguyên nhân khiến nhiều người chết vì 'bệnh lạ'

Sức khỏeThứ Hai, 20/04/2015 03:26:00 +07:00

(VTC News) - Hàng loạt người đã tử vong tại thị trấn Ode- Irele, bang Ondo, phía Tây Nam Nigeria chỉ trong vòng 24 giờ do "bệnh lạ".

(VTC News) - Hàng loạt người đã tử vong tại thị trấn Ode- Irele, bang Ondo, phía Tây Nam Nigeria chỉ trong vòng 24 giờ do "bệnh lạ".


Theo phát ngôn viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Ông Gregory Hartl, ngộ độc thuốc trừ sâu có thể được xem là nguyên nhân của “bệnh lạ” làm 18 người tử vong tại thị trấn Ode- Irele, bang Ondo, phía Tây Nam Nigeria.

 
Các xét nghiệm được thực hiện tại Bệnh viện Đại học y Lagos đều cho kết quả âm tính với vi rút và vi khuẩn.


Các bệnh nhân đều có triệu chứng đau đầu, sụt cân, mờ mắt, mất ý thức, và tử vong nhanh trong vòng 24 giờ.

Theo ông Dayo Adeyanju - Cơ quan Y tế bang Ondo cho biết, đến nay đã có 23 người bị ảnh hưởng bởi “bệnh lạ” tại thị trấn Ode- Irele.

Các chuyên gia y tế của Chính phủ, các tổ chức viện trợ và các chuyên gia dịch tễ của WHO đã tới Ode-Irele để tiếp tục điều tra.

Cơ quan Đầu mối IHR, Văn phòng EOC- Cục Y tế dự phòng sẽ tiếp tục phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới cập nhật các thông tin về những trường hợp bệnh này.

Trước đó, các báo đưa tin bệnh dịch lạ này bùng phát ở thị trấn Ode-Irele, bang Ondo và nhanh chóng lan đi. Các triệu chứng của căn bệnh dịch lạ là người bệnh thấy mờ mắt, váng đầu rồi bất tỉnh.

Tính đến thời điểm này, chứng dịch bệnh ở châu Phi nói trên đã cướp đi mạng sống của ít nhất 17 người chỉ trong vòng 24 giờ sau khi xuất hiện các triệu chứng.

Trong khi đó, người phát ngôn của tổ chức Y tế thế giới WHO ở Nigeria Gregory Hartl cho biết, tất cả các trường hợp nhiễm bệnh dịch lạ tới nay bắt đầu xuất hiện triệu chứng trong giai đoạn từ 13 tới 15/4. Ủy viên hội đồng bang Ondo phụ trách y tế Dayo Adeyanju cho biết căn bệnh dịch lạ có thể đã tấn công ngay lập tức vào hệ thần kinh trung ương, dẫn tới tử vong nhanh chóng.

Được biết mẫu máu và nước tiểu của hai bệnh nhân cùng mẫu não - tủy của một bệnh nhân khác đã được gửi đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đại học Lagos, trong khi công tác điều tra tại địa phương vẫn đang được tiến hành.

» Ngồi lâu, dân công sở dễ mắc nhiều bệnh
» Tử vong vì vỡ đại tràng
» Thuốc lá lậu: Tạo hương từ chất gây ung thư
» 10 căn bệnh phổ biến có thể lấy đi tính mạng nữ giới

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn