Hé lộ nguyên nhân Công Phượng không được đá trận tranh HCĐ ASIAD

Thể thaoChủ Nhật, 23/09/2018 12:28:00 +07:00

Trong talkshow "U23 - Chúng ta cần thất bại để trưởng thành" với tâm điểm là diễn giả Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo, nhiều bí mật thú vị về lứa U23, Olympic Việt Nam tiếp tục được giải mã.

Chương trình talkshow này do "Sống - Thương hiệu sách tác giả Việt" tổ chức vào sáng 22-9 tại TP HCM có sự góp mặt của 4 diễn giả, khách mời là ThS Lê Huy Khoa (trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo), nhà báo Trần Minh (người chấp bút quyển tự truyện "Lê Công Vinh - Phút 89"), thủ môn Nguyễn Văn Hoàng của đội tuyển Olympic Việt Nam và nhà báo Hữu Dũng - Báo Người Lao Động. Trong gần 90 phút giao lưu, trò chuyện cùng người hâm mộ, ông Khoa đã mang đến nhiều thông tin thú vị xung quanh những điều ít người biết về Olympic Việt Nam.

Vì sao Công Phượng vắng mặt trận tranh HCĐ?

Đây là câu hỏi mà không chỉ người hâm mộ bóng đá Việt Nam mà bản thân Công Phượng từng thắc mắc sau thất bại trước Olympic UAE ở trận tranh HCĐ Á vận hội (ASIAD) 2018. "Sau trận đấu đó một ngày, Công Phượng có nhờ tôi hỏi HLV Park Hang Seo nguyên nhân vì sao cậu ấy không được sử dụng? Câu trả lời khiến tôi và Công Phượng đều bất ngờ. Nguyên nhân đến từ chính Công Phượng chứ không phải từ ban huấn luyện" - ông Lê Huy Khoa chia sẻ trong buổi talkshow.

he lo nguyen nhan cong phuong khong duoc ra san tran tranh hcd asiad

 Công Phượng không chơi phút nào trong trận tranh HCĐ ASIAD 18.

Theo giải thích từ trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo, nhà cầm quân người Hàn rất chú trọng tiểu tiết và nhãn quan khác biệt, đôi lúc khiến người xung quanh khó hiểu: "Các HLV ngoại luôn có cách huấn luyện khác biệt, chúng ta không làm sao hiểu hết được họ. Ông Park Hang Seo là một trường hợp như vậy. Trong các buổi tập, ông ấy cứ đi loanh quanh, nhìn có vẻ nhàn rỗi, thậm chí nói như người quan sát xung quanh thì chẳng thấy ông ấy huấn luyện gì cả, toàn các trợ lý làm.

Thế nhưng, kỳ thực ông ấy rất "ghê gớm", chú ý đặc biệt từng tiểu tiết. Chính điều đó giải thích cho việc vì sao thái độ của Công Phượng lại khiến chính cậu ấy không được đá phút nào với UAE".

Ông Khoa kể tiếp: "Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận tranh HCĐ, HLV Park Hang Seo để ý thấy chi tiết Công Phượng toàn sút bóng bằng chân trái, trong khi chân thuận của tiền đạo này lại là chân phải. Từ đó, ông Park quyết định để Phượng dự bị vì nghĩ cậu ấy bị đau chân phải nhưng đang cố giấu.

Đến khi kết thúc ASIAD, lúc Phượng hỏi HLV Park thì chính cậu ấy cũng ngớ ra, hóa ra chỉ vì muốn bảo vệ chân phải mà cậu ấy đã "lơi chân" trong buổi tập cuối, khiến HLV trưởng hiểu lầm, tưởng anh bị đau thật nên Phượng mất luôn cơ hội được ra sân. Đó sẽ là bài học cho cả đội, không riêng gì Công Phượng trong tương lai" - ThS Lê Huy Khoa giải thích.

U23 VIET NAM UAE (62)

 Olympic Việt Nam thất bại đáng tiếc trong trận tranh HCĐ.

Xuân Trường quên bài

Xung quanh chủ đề về U23 và Olympic Việt Nam, một điều khiến người hâm mộ cũng như báo chí trăn trở là trường hợp của Lương Xuân Trường, tiền vệ đã có một kỳ ASIAD không tốt.

Theo ông Lê Huy Khoa, vấn đề của Xuân Trường nằm ở việc thích nghi: "Xuân Trường chơi rất hay ở giải U23 châu Á hồi đầu năm, vì khi đó, cậu ấy mới trở về từ Hàn Quốc, đang quen với lối đá tại Gangwon vốn có những nét tương đồng với lối chơi mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, khi về đá cho HAGL tại V-League, Xuân Trường quay trở lại chơi theo trường phái giữ bóng. Đến khi cùng Olympic Việt Nam dự ASIAD, cậu ấy đã quên mất cách đá như hồi đầu năm nên gặp vấn đề trong việc thích nghi với lối chơi của thầy Park".

Theo ông Khoa, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup tới đây, thời gian đủ dài để Xuân Trường làm quen lại với lối chơi mà HLV Park Hang Seo đề ra nên việc thích nghi không trở thành vấn đề đối với cậu ấy.

"Trước khi lên đường trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi, ông Park dặn tôi nhắc nhở động viên Xuân Trường và một số cầu thủ. Tôi đánh giá Xuân Trường là cầu thủ chuyên nghiệp nên chuyện lấy lại phong độ sẽ không phải là vấn đề lớn. Từ thất bại ở trận tranh HCĐ cho đến những mục tiêu tiếp theo, HLV Park Hang Seo đã có đầy đủ kế hoạch để giúp bóng đá Việt Nam giành được thành tích tốt nhất" - tác giả của cuốn sách "U23 Việt Nam - Những chuyện chưa kể" tiết lộ. 

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn