Hé lộ nguyên nhân con gái chủ mưu đốt xe, hãm hại cha rúng động Hậu Giang

Pháp luậtThứ Năm, 19/10/2017 17:23:00 +07:00

Nguyên nhân sự việc con gái nạn nhân thuê người đốt cháy chiếc xe chở cha mình được cho là xuất phát từ việc tranh chấp tài sản.

Ngày 19/10, Công an tỉnh Hậu Giang đã tổ chức họp báo, thông tin chính thức về vụ án giám đốc bị thiêu cháy trong ô tô xảy ra trên Quốc lộ 61C làm 3 người thương vong. Buổi họp báo do Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) chủ trì. 

Thông tin chính thức từ phía Công an cho biết, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm và tranh chấp tài sản giữa nghi phạm Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) và bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, PGĐ Công ty Kiên Bình ở Bình Chánh. TP.HCM).

Theo đó, biết bà Chiến có quan hệ tình cảm với cha mình là ông Trần Văn Ri (74 tuổi, GĐ Công ty Kiên Bình), nghi phạm Trang đã nhiều lần phản đối nhưng bất thành. Cảm thấy ghen tức vì ông Ri bàn giao hết chuyện làm ăn lại cho bà Chiến, nên Trang nảy sinh ý định đánh dằn mặt bà Chiến.

dot-oto-2112588

Chiếc xe bị đốt trơ khung ở hiện trường. 

Để thực hiện được hành vi của mình, Trang đã thuyết phục Cai Văn Chung (35 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm tay trong cho mình. Theo đó, Chung sẽ thông báo lại toàn bộ lịch trình của ông Ri và bà Chiến cho Trang. Ngoài ra, đối tượng còn thuê thêm Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi), cùng ngụ tỉnh Bến Tre để gây án với mức giá là 220 triệu đồng.

Đến đêm 4/10, khi biết ông Ri và bà Chiến về Kiên Giang trả lương cho công nhân. Các đối tượng trên đã chặn chiếc xe chở ông Ri trên Quốc lộ 61C, đoạn qua xã Nhơn Nghĩa A (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Sau đó, các đối tượng này đâm bà Chiến, rồi phóng hỏa đốt cháy chiếc xe rồi nhanh chân tẩu thoát.

dot xe

Các đối tượng tham gia việc đốt xe bị bắt. 

Ba người trên xe, trong đó có đối tượng Chung được người dân cứu ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng trước khi ôtô cháy rụi. 

Nhận được tin báo từ người dân, Công an tỉnh Hậu Giang đã nhanh chóng có mặt. Tại hiện trường, chiếc xe ô tô BKS 52P-0778, chở ông Ri bị cháy rụi.

Sau một tuần điều trị ở TP.HCM, ông Ri đã tử vong.

Xác định đây là vụ án cực kỳ nghiêm trọng, Cơ quan Công an tỉnh Hậu Giang đã  báo cáo với Bộ Công an để phối hợp điều tra.

Đến ngày 17/10, cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định và bắt tạm giam các đối tượng gây án để điều tra, làm rõ sự việc.

Video: Con gái chủ mưu đốt xe, hãm hại cha

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn