Hé lộ nguyên nhân cái chết cô ruột Kim Jong-un

Thế giớiThứ Ba, 07/01/2014 01:59:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Telegraph nói bà Kim Kyong-hui, cô ruột Kim Jong-un, vợ ông Chang Song-thaek vừa bị xử tử có thể đã chết vì đau tim hoặc tự sát.

(VTC News) - Tờ Telegraph nói bà Kim Kyong-hui, cô ruột Kim Jong-un, vợ ông Chang Song-thaek vừa bị xử tử có thể đã chết vì đau tim hoặc tự sát.

Theo thông tin từ Telegraph, bà Kim Kyong-hui đã phải đến Nga trong tháng trước để điều trị bênh ung thư và vấn đề tim mạch.

Trong khi đó, tờ Chosun Ilbo dẫn nguồn tin trong Chính phủ Hàn Quốc nói bà Kim Kyong-hui có thể đã chết vì đau tim hoặc tự tử.

Bên cạnh đó, tờ Daily NK ở Nhật Bản còn khẳng định bà Kim Kyong-hui đã rời Triều Tiên để đi điều trị tim vì những áp lực phải trải qua trong thời gian chồng bị bắt và xử tử.

Toshimitsu Shigemura, giáo sư Đại học Waseda ở Tokyo chuyên nghiên cứu về các vấn đề Triều Tiên nói với Telegraph: "Không gì ngạc nhiên nếu bà Kim Kyong-hui đã chết. Bà ta không được khỏe và đã điều trị các bệnh liên quan đến nghiện rượu từ 30 năm qua".

kim kyong-hui
Bà Kim Kyong-hui, em gái cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il 

Vị giáo sư cũng khẳng định không gì khó hiểu nếu thông tin về cái chết của bà không được công bố rộng rãi, vì Kim Kyong-hui là một điểm dựa vững chắc trong Đảng Lao động Triều Tiên.

Toshimitsu nói: "Nếu bà Kim chết thực sự là vấn đề nghiêm trọng với Kim Jong-un. Về cả tình và ý bà Kim đều xứng đáng là người bảo vệ cho chính quyền của ông Kim Jong-un. Tôi xem bà ấy như mặt trời còn Kim Jong-un là mặt trăng".

Telegraph còn cho biết thêm, sức khỏe của bà còn bị ảnh hưởng nhiều vì nghiện rượu và sự trầm cảm sau vụ tự tử của con gái năm 2006 ở Paris.

Lần cuối bà Kim xuất hiện trước công chúng là ngày 10/9 vừa qua dù cho vẫn có tên trong danh sách tham dự lễ tang một nhân vật quan trọng của Đảng Lao động Triều Tiên trung tuần tháng 12 vừa qua. Bà từng là Bí thư của Đảng Lao động Triều Tiên và đeo làm cấp tướng trong quân đội nước này.

Trong ngày kỷ niệm 2 năm cố Chủ tịch Kim Jong-il, anh trai ruột của mình qua đời bà Kim không có mặt dù cho vẫn có một chiếc ghế trống được đặt bên tay phải Chủ tịch Kim Jong-un.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn