Hé lộ mặt hàng bí ẩn trên MH370

Thế giớiChủ Nhật, 04/05/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News)-Ngoài 4.566 tấn măng cụt được biết đến, một lô hàng 2.453 tấn trên chuyến bay MH370 đã không được khai báo cụ thể.

(VTC News)-Ngoài 4.566 tấn măng cụt được biết đến, một lô hàng 2.453 tấn trên chuyến bay MH370 đã không được khai báo cụ thể.

Bí ẩn tiếp tục xuất hiện xung quanh những hàng hóa được vận chuyển trên chiếc Boeng 777 bị mất tích của Malaysia Airlines khi có nguồn tin cho biết 2.452 tấn hàng hóa trên MH370 không được khai báo cụ thể.
Ngoài số hàng hóa là 4.566 tấn măng cụt và 200kg pin đã được biết đến trong lô hàng 2.452 tấn trên MH370 thì theo giới truyền thông một lô hàng riêng biệt gần 2.253 tấn đã không được liệt kê cụ thể.
Rất nhiều đồn đoán xung quanh sự biến mất của MH370 

Nghi vấn được đặt ra sau khi hãng hàng không từ chối tiết lộ chi tiết lô hàng gần 2,3 tấn trên chuyến bay MH370. Phát ngôn viên của công ty vận chuyển pin nói với tờ báo Malaysia rằng ông sẽ không tiết lộ những gì có trong 2.253 tấn hàng hóa còn lại.
“Tôi không thể tiết lộ nhiều hơn vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra”, người phát ngôn nói, “Cố vấn pháp lý của chúng tôi khuyên không nên tiết lộ điều gì”. Ông thậm chí không thể nói ra tên công ty sản xuất pin và nhấn mạnh rằng đây là vấn đề bí mật.
Khi được hỏi về số hàng hóa bí ẩn trên MH370, Hãng hàng không Malaysia cho biết chung chung rằng phần còn lại của lô hàng là “phụ kiện của đài phát thanh và bộ sạc”.
Tuy nhiên, về số pin lithium, người đứng đầu Hãng hàng không Malaysia Airlines chỉ cho biết cân nặng tổng số pin là 200kg trong môt cuộc họp báo ở Kuala Lumpur mà không cho biết có số lượng pin và cân nặng riêng từng cái.
Bản khai báo không đề cập tới việc pin lithium phải được xử lý cẩn thận khi đóng gói và nguy hiểm dễ cháy nếu bị hư hỏng. 
“Những thủ tục đặc biệt phải được tuân thủ trong trường hợp bị hư hỏng bao gồm kiểm tra và đóng gói nếu cần thiết”. Đã có đồn đoán trước đó rằng một đám cháy liên quan đến pin có thể là nguyên nhân gây ra sự cố trên máy bay.
Chủ lô hàng là công ty NNR Global có một nhà kho giao nhận hàng cách sân bay quốc tế Penang chưa đến 100m.
Một số lô hàng cá nhân được gom lại thành lô hàng hợp nhất trong 1 container chứa hàng để đưa lên máy bay. Khi đến bến cảng, lô hàng hợp nhất sẽ được tách ra và giao cho các người nhận hàng tương ứng.
Pin lithium và các mặt hàng bí ẩn khác được cho là các bộ phận phát thanh được gửi đến công ty NNR Global Logistics ở Bắc Kinh, nhưng công ty tên JHJ, một công ty TNHH Vận tải quốc tế của Bắc Kinh thay mặt NNR Global Logistics nhận và chuyển hàng.
Cuộc tìm kiếm MH370 tại Ấn Độ Dương vẫn đang diễn ra -Nguồn: Dailymail.
Sau sự mất tích bí ẩn của MH370 với 239 hành khách và phi hành đoàn, có rất nhiều tin đồn và giả thuyết được đưa ra. Trong đó có một tin đồn liên quan đến 20 trong số 239 người trên chuyến bay. Họ là một nhân viên của Freescale Semiconductor, một công ty công nghệ tại Texas, đang làm việc tại một số cơ sở sản xuất tại Kuala Lumpur, Malaysia và Thiên Tân, Trung Quốc.
Trên trang thông tin Beforeitsnews, có một số nguồn tin nói rằng MH370 được ‘giấu’ bằng công nghệ vũ khí chiến tranh điện tử cao. “Trong thực tế, loại công nghệ này là chuyên môn của Freescale, công ty có 20 nhân viên trên chuyến bay”, một nick trên trang web viết.
Tuy nhiên, các nhà điều tra sau khi phân tích các dữ liệu thu được đã xác định chuyến bay MH370 đã kết thúc tại Ấn Độ Dương. Hiện nay công cuộc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành dưới đáy đại dương với các robot dò tìm tự động.

Kim Nhâm
Bình luận
vtcnews.vn