Hé lộ lý do Mạc Hồng Quân bị HLV Park Hang Seo loại khỏi tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 04/10/2019 20:33:00 +07:00

HLV Park Hang Seo đánh giá cao Mạc Hồng Quân nhưng buộc phải loại cầu thủ này vì lý do bất khả kháng.

HLV Park Hang Seo vừa rút gọn danh sách đội tuyển Việt Nam còn 25 cầu thủ. Hầu hết những gương mặt mới làm việc với nhà cầm quân người Hàn Quốc đều bị loại, trong đó có Mạc Hồng Quân.

Theo tìm hiểu của VTC News, cầu thủ của Than Quảng Ninh được HLV Park Hang Seo đánh giá cao trong các buổi tập. Tuy nhiên  Mạc Hồng Quân mới gặp phải chấn thương cơ háng và lỡ hẹn với hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia và Indonesia.

dt viet nam (9) 9

Mạc Hồng Quân (bên phải) bị loại do chấn thương.

Trong lần tập trung này, Mạc Hồng Quân được HLV Park Hang Seo thử nghiệm ở vị trí trung phong thay vì đá tiền vệ trung tâm như ở CLB. Cầu thủ sinh năm 1992 này cũng không lạ lẫm với vai trò mũi nhọn hàng công bởi anh từng được xếp đá như vậy ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura.

"Tôi có nghe Mạc Hồng Quân vốn dĩ là tiền đạo. Nếu về ĐT đá với sơ đồ 3-4-3 thì không đá tiền vệ được. Tôi thấy Mạc Hồng Quân theo mô hình tiền đạo cắm", HLV Park Hang Seo nói về Mạc Hồng Quân.

Ngoài Mạc Hồng Quân, HLV Park Hang Seo cũng loại một trung phong khác là Hà Minh Tuấn. Đội tuyển Việt Nam còn 6 tiền đạo và hai trong số đó có sở trường đá cắm là Anh Đức, Tiến Linh.

Nguyễn Việt Phong là gương mặt mới duy nhất của đội tuyển Việt Nam được giữ lại sau lần rút gọn danh sách đầu tiên. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng gây bất ngờ khi đưa Nguyễn Trọng Hùng từ U22 Việt Nam lên đội tuyển quốc gia.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn