Hé lộ kết thúc viên mãn cho Ngụy Anh Lạc trong 'Diên Hi công lược'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/08/2018 16:16:00 +07:00

Tập cuối "Diên Hi công lược" lên sóng vào tối 27/8 tại Trung Quốc, Ngụy Anh Lạc đã có một cái kết viên mãn.

Theo lịch chiếu của tài khoản VIP trên Iqiyi, tối 27/8, hai tập cuối cùng của Diên Hi công lược đã lên sóng. Kết thúc của bộ phim đình đám được hé lộ. 

Kế hoàng hậu (Xa Thi Mạn) cùng Hoằng Trú mưu đồ tạo phản thất bại. Trước mặt Thái hậu và hoàng đế, Kế hoàng hậu nói trong bi phẫn: "Hoàng thượng, Hiếu Hiền hoàng hậu yêu ngài, nhưng càng yêu tự do. Cao quý phi yêu ngài, càng yêu nhà họ Cao. Thuần phi trước nay cũng đâu có ngài. Những kẻ khác trong mắt chỉ có thân long bào này cùng với sự phú quý đầy trời kia.

Chỉ có ta! Trong Tử Cấm Thành này rõ ràng người yêu ngài nhất chỉ có ta mà thôi. Người cho rằng ta sẽ làm hại cô ta sao? Người ta hận nhất chẳng phải cô ta mà là ngài. Ái Tân Giác La Hoằng Lịch, ta hận ngài". Bà cắt phăng mái tóc, điều tối kị của phụ nữ Mãn Thanh.

Kết thúc bi thảm của nhân vật khiến nhiều khán giả xót xa. Kế hậu thời trẻ mất cả gia đình vì quá lương thiện. Đến khi tranh sủng, trở thành hoàng hậu, bà chỉ muốn có tình yêu của Càn Long nhưng đến cuối đời cũng không có được.

40204879_653576735042111_6479832561227923456_o

 Kế hậu đau đớn cắt phăng mái tóc. Cả tình yêu, gia đình của bà đều không còn.

Sau bi kịch của Kế hậu, Anh Lạc từ Lệnh Quý phi trở thành Lệnh Hoàng Quý phi cai quản hậu cung. Đây có thể xem là cái kết viên mãn cho nhân vật này sau nhiều sóng gió. 

Cảnh cuối phim, hoàng đế Càn Long âu yếm Anh Lạc trong lễ phục Hoàng Quý phi. Khi được hoàng thượng hỏi có điều gì muốn nói với người đàn ông cho mình vinh quang không, Anh Lạc trả lời: "Hiện tại vẫn chưa có đáp án, ta sẽ dùng một đời để trả lời ngài".

7dhcl15352739108321136371687_1

 Sau bao sóng gió, Anh Lạc trở thành người đứng đầu hậu cung thời Càn Long.

Cái kết của Phó Hằng cũng khiến khán giả tiếc thương. Cuối tập 68, Phó Hằng từ biệt Anh Lạc để ra trận. Anh Lạc lúc này vẫn còn là Lệnh Quý phi bị trúng độc. Phó Hằng vào vùng đầm lầy chướng khí hái Thánh Tâm Thảo – thần dược giúp cô thoát khỏi cửa tử. Sau đó, dù cơ thể không còn khoẻ mạnh, Phó Hằng vẫn quyết tâm ra trận chỉ huy, kết cục tử trận nơi sa trường.

Hải Lan Sát báo tin, thay Phó Hằng nhắn gửi đến Anh Lạc: "Kiếp này ta bảo vệ nàng đủ rồi, kiếp sau nàng bảo vệ ta được không?". Trước Hải Lan Sát, Lệnh quý phi vẫn một mực im lặng. Tuy nhiên khi tất cả mọi người rời đi, Anh Lạc lặng lẽ nói: "Được, ta đồng ý". 

Cô nhìn thấy hình dáng Phó Hằng thời niên thiếu mỉm cười với mình rồi rời đi. 

5a04332529cdb 3

Chuyện tình Phó Hằng - Anh Lạc khiến nhiều khán giả tiếc nuối vì dở dang. 

Nhiều khán giả đang mong chờ tập ngoại truyện của bộ phim. Theo tiết lộ trên một diễn đàn về phim, phần ngoại truyện sẽ nói về mối tình tay ba giữa công chúa Chiêu Hoa, con gái của Ngụy Anh Lạc cùng con trai Phó Hằng và con gái Hoằng Trú. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn