Hé lộ hình ảnh cuối cùng của 44 thủy thủ tàu ngầm Argentina trước khi mất tích

Thế giớiThứ Tư, 13/12/2017 12:07:00 +07:00

Bức ảnh chụp 44 thủy thủ tươi cười rạng rỡ, ngồi trên thân ARA San Juan khi con tàu đậu tại căn cứ hải quân ở Mar del Plata là hình ảnh cuối cùng của họ trước khi mất tích.

Theo Daily Star, bức ảnh này được chụp vào ngày 1/8, tức là 14 ngày trước khi con tàu phát đi tín hiệu cuối cùng rồi mất tích bí ẩn khi đang cách bờ 450 km.

Tàu ngầm của Hải quân Argentina ARA San Juan ngừng liên lạc vào ngày 15/11 khi đang di chuyển từ căn cứ hải quân Ushuaia đến Mar del Plata

Vào lần liên lạc cuối cùng, thủy thủ đoàn của tàu thông báo về một sự cố về pin. Trên tàu có 44 người, kể cả nữ sỹ quan tàu ngầm đầu tiên trong lịch sử Argentina Eliana Mariya Kravchik.

missing-submarine-crew-explosion-Argentina-666540

Các thủy thủ đoàn của ARA San Juan cười rạng rỡ trong bức ảnh được chụp 14 ngày trước khi họ mất tích. (Ảnh: Getty)

3 tiếng sau khi con tàu phát đi tín hiệu cuối cùng, người ta ghi nhận được 1 tiếng nổ cách nơi con tàu mất tích 48 km. Phát hiện này khiến các chuyên gia đặt nghi vấn ARA San Juan có thể phát nổ.

Công tác tìm kiếm con tàu vẫn đang tiếp diễn nhưng các quan chức hải quân Argentina thừa nhận không còn khả năng 44 thủy thủ đoàn còn sống sót.

Trong một diễn biến mới nhất, phát ngôn viên hải quân Enrique Balbi cho biết phát hiện một vật thể ở độ sâu 1.000 m nghi là của tàu ngầm mất tích. Ông Balbi nói thêm rằng, giới chức hải quân nước này vẫn đang điều tra làm rõ trước khi đưa ra kết luận.

Video: Tàu ngầm Nga nổi lên mặt nước để mua tủ lạnh của ngư dân Na Uy

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn