Hé lộ đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng EgryptAir trước khi máy bay gặp nạn

Thời sự quốc tếThứ Hai, 23/05/2016 12:55:00 +07:00

Đoạn hội thoại ghi lai cuộc trò chuyện cuối cùng của phi công trên chuyến bay MS804 mới đây đã được tiết lộ.

(VTC News) - Bí ẩn xung quanh thảm kịch của chiếc máy bay hãng hàng không EgyptAir mới đây lại được phủ thêm một màn sương dày sau khi đoạn hội thoại ghi lại cuộc trò chuyện cuối cùng của phi công trên chuyến bay MS804 được tiết lộ.

Trước đó, một số báo cáo cho rằng, cơ trưởng Mohamed Said đã mất liên lạc với không lưu khi MS804 lao xuống Địa Trung Hải khi đang di chuyển từ Paris đến Cairo. 

Nhưng theo các nguồn tin từ Pháp, cơ trưởng Said đã liên lạc với kiểm soát không lưu ở Zurich để thông báo về việc khói xuất hiện trên buồng lái và nhà vệ sinh, đồng thời cho biết nhiều khả năng sẽ phải giảm độ cao khẩn cấp. 
Cơ trưởng Mohamed Said Shoukair. Ảnh: Mirror
Cơ trưởng Mohamed Said Shoukair. Ảnh: Mirror 
Kênh truyền hình M6 của Pháp cho biết, đoạn hội thoại này kéo dài trong vài phút trước khi máy bay biến mất khỏi radar quan sát.

Như vậy, chi tiết trao đổi giữa phi công và đài kiểm soát không lưu tại Zurich trùng khớp với những gì mà Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Pano Kammenos cho biết trước đó. 

Theo đó, khi đang di chuyển ở độ cao gần 11km, máy bay đã đột ngột giảm độ cao xuống còn 4,572 km trước khi bất ngờ quẹo trái 90 độ, sau đó quay phải 360 độ, rồi rơi thẳng xuống biển. 

Chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS804 của hãng hàng không này mất liên lạc với radar ở khu vực Địa Trung Hải, các bờ biển Ai Cập khoảng 280km vào lúc 2h30 (giờ địa phương) ngày 19/5.

Thông tin từ hệ thống Flightradar24 cho biết, khi mất tích, chuyến bay mang số hiệu MS840 đang di chuyển ở độ cao dưới 11km.

Video: Dòng chữ rợn người báo trước 2 năm thảm kịch của máy bay MS804
 

Theo Washington Times, trên chuyến bay mất tích có 56 hành khách cùng 10 thành viên phi hành đoàn, trong đó có  30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, các nước Anh, Bỉ, Kuwait, Ả Rập Xê-út, Sudan, Sát, Bồ Đào Nha, Algeri và Canada, mỗi nước có một công dân trên máy bay.

Những mảnh vỡ đầu tiên của chuyến bay MS804 cũng đã được tìm thấy ở Địa Trung Hải. Ngoài ra, các nhà điều tra cho biết có báo động khói trong máy bay trước khi biến mất khỏi radar.

Hiện tại, công tác tìm kiếm xác máy bay và hộp đen vẫn đang được tích cực tiến hành. 

Song Hy
(Nguồn: Mirror
)
Bình luận
vtcnews.vn