Hé lộ danh tính nghi phạm lao xe vào đám đông ở Nice

Thế giớiThứ Sáu, 15/07/2016 14:40:00 +07:00

Theo tờ báo địa phương Nice Matin, đối phạm 31 tuổi, sống ở Nice, có xuất thân từ Tunisia ngồi sau vô lăng chiếc xe tải điên lao vào đám đông đang đứng xem pháo hoa quanh khu vực Promenade du Pailion, thành phố Nice, miền Nam nước Pháp.

Trong khi đó, kênh truyền hình iTele cho biết, cơ quan chức năng từng làm việc với người đàn ông này trước đó, nhưng chỉ là vì một lỗi vi phạm nhỏ chứ chưa phát hiện ra bất cứ liên quan nào tới khủng bố.

Vụ tấn công bằng xe tải xảy ra tối 14/7 ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp vào đúng ngày Quốc khánh, tài xế điều khiển xe tải chạy tốc độ cao lao vào đám đông đang đứng xem pháo hoa làm ít nhất 77 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

2122539

Chiếc xe tải điên gây ra vụ tai nạn kinh hoàng ở Nice, Pháp

Các nhân chứng cho biết, chiếc xe tải lao vào đám đông và chạy theo hình zigzag để có thể gây tối đa thương vong, báo cáo ban đầu cho biết quãng đường chiếc xe gây tai nạn kéo dài khoảng 2km.

Ngay sau đó, lái xe đã nhảy xuống và tiếp tục xả súng vào vào đám đông đang la hét và bỏ chạy trong sợ hãi trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

Cảnh sát đang khuyến cáo người dân Nice ở trong nhà cho đến khi tình hình được kiểm soát hoàn toàn.

Tờ Le Figaro dẫn nguồn Bộ Nội vụ Pháp cho biết các nhà điều tra tổ chức tìm kiếm những kẻ có khả năng là đồng phạm của tài xế nhưng không có phát hiện gì và không có vụ bắt cóc hay tấn công nào khác được thực hiện trong khu vực.

Video: Người hùng liều mình lao ra ngăn cản chiếc xe điên lao vào đám đông ở Pháp

Công tố viên Pháp cho biết, lực lượng cảnh sát chống khủng bố sẽ đảm nhận điều tra vụ việc nhằm xác định động cơ của tài xế và liệu có mối liên hệ nào với các nhóm khủng bố hay không.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn