Hé lộ đặc tính tàu sân bay tương lai của Hải quân Nga

Thế giớiThứ Hai, 26/02/2018 07:15:00 +07:00

Kênh truyền hình quốc phòng của Nga hé lộ một số đặc tính tàu sân bay mà Hải quân Nga có thể sẽ đưa vào biên chế trong tương lai.

Kênh truyền hình của Bộ Quốc phòng Nga Zvezda dẫn lời người đứng đầu Viện Đóng tàu và Vũ khí, thuộc Trung tâm Nghiên cứu Huấn luyện Quân sự của Hải quân Nga, Nikolai Maksimov cho biết quân đội Nga có kế hoạch chế tạo tàu sân bay cùng các hệ thống phụ trợ khác.

Theo Valentin Belonenko, người đứng đầu bộ phận chịu trách nhiệm thiết kế chiến hạm nổi của Trung tâm Nghiên cứu Krylov, tiêm kích thế hệ thứ 5 Sukhoi Su-57 của Nga có thể cất cánh từ tàu sân bay mới này nếu phiên bản cho tàu sân bay được chế tạo.

Do đó, việc tàu sân bay mới của Nga cần phải có khả năng phục vụ máy bay cảnh báo sớm bởi đây là thành phần không thể thiếu với phi đội có tiêm kích tàng hình.

1487438826

Tiêm kích Su-33 và MiG-29K trên boong tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tại Địa Trung Hải. (Ảnh: RIA Novosti)

Hãng thông tấn RIA Novosti, dẫn lại thông tin từ Zvezda cho biết, tàu sân bay mới của Nga sẽ có cả cầu nhảy lẫn máy phóng. Theo các thông tin sơ bộ, tàu sân bay mới của Nga có chiều dài khoảng 330 m và chiều rộng khoảng 40 m, có thể mang theo 90 chiến cơ và trực thăng cũng như đủ khả năng phục vụ máy bay cảnh báo sớm.

Sàn cất cánh của tàu sân bay mới này được cho là có chiều rộng gấp 2 lần so với tàu sân bay, hoặc tuần dương tên lửa hạng nặng chở máy bay Đô đốc Kuznetsov. Hiện tại, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất trong biên chế của Hải quân Nga.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn