Hé lộ cảnh quay đầu tiên tại Việt Nam của Kong: Skull Island

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 24/02/2016 10:33:00 +07:00

Đoàn làm phim "Kong: Skull Island" đã chính thức bấm máy những thước phim quan trọng tại hồ Yên Phú (Quảng Bình) dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của hàng rào an ninh

Đoàn làm phim "Kong: Skull Island" đã chính thức bấm máy những thước phim quan trọng tại hồ Yên Phú (Quảng Bình) dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của hàng rào an ninh.

Sáng 23/2, ngày làm việc thứ 2 của đoàn làm phim King Kong tiếp tục diễn ra tại trường quay ngoài trời ở hồ Yên Phú (thôn Yên Phú, xã Trung Hoá, huyện Minh Hoá, Quảng Bình).

Nằm cách đường Hồ Chí Minh Đông khoảng 2km về phía Tây, Yên Phú là một làng quê có phong cảnh thanh bình với những cánh đồng xanh ngắt. Đây là một trong ba địa điểm được đoàn phim Kong: Skull Island chọn làm bối cảnh.
Chốt an ninh vòng ngoài cách trường quay khoảng 1 km. Ảnh: Văn Được.
Khoảng 11h ngày 23/2, phóng viên đã tiếp cận trường quay ở hồ Yên Phú. Từ đường mòn Hồ Chí Minh Đông vào trường quay đều có biển chỉ dẫn màu vàng với dòng chữ Titan.

Chốt kiểm soát an ninh vòng ngoài cách trường quay khoảng 1 km. Đi thêm khoảng 800 m sẽ gặp chốt an ninh thứ 2 được CSGT cùng lực lượng vệ sĩ được thuê riêng bảo vệ.

Hàng chục ôtô xếp hàng dài trên trục đường chính vào thôn. Sân nhà văn hoá thôn Yên Phú được dựng rạp có mái che để phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ cho đoàn làm phim.

Mọi người qua chốt an ninh thứ 2 đều được cảnh báo "sẽ bị thu máy hoặc xoá hình ảnh nếu bị bắt gặp đang quay phim, chụp ảnh". Vòng qua hàng rào một số nhà dân, những người không có thẻ của đoàn làm phim sẽ bị lực lượng an ninh ngăn lại.

Trường quay khu vực hồ Yên Phú có khoảng 30 xe ôtô xếp hàng dài cùng hệ thống máy móc, thiết bị. Đây là vùng đất trống bằng phẳng rộng hàng ngàn m2, bên cạnh hồ nước Yên Phú rộng lớn.

Một thanh niên địa phương tiết lộ rằng đoàn làm phim đã thực hiện cảnh quay từ chiều 22/2 - ít giờ sau khi đặt chân tới Quảng Bình.

"Đó là cảnh 2 diễn viên với máu me trên người thoát ra từ một vụ tai nạn máy bay. Xung quanh đó là những mảnh vỡ nát của thân máy bay cùng một cánh cửa màu xanh", người này nói.
Đoàn xe phục vụ phim King Kong kéo dài cả một đoạn đường vào thôn Yên Phú. Ảnh: Văn Được.
Cũng theo thanh niên nọ, trong chiều 22/2, quá trình quay phim của đoàn đã thu hút hàng trăm người dân vây quanh quan sát. Rất nhiều người dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh đều bị lực lượng an ninh thu giữ máy hoặc xóa hình ảnh.

"Họ ăn tối rồi đi ngủ khá sớm. Diễn viên, đạo diễn của đoàn làm phim nghỉ trong một khách sạn ở Phong Nha. Họ xuất phát từ khoảng 4h sáng nay để đến phim trường", quản lý khách sạn cho hay.

Công tác hậu cần tại phim trường bắt đầu từ khoảng 5h sáng dưới trời mưa phùn cùng sương mù nhẹ. Máy bay trực thăng của đoàn làm phim có mặt để thực hiện các cảnh quay từ trên không nhưng do thời tiết không thuận lợi nên đoàn đã phải tạm hoãn một số cảnh quay này.

Theo dự kiến, 7 cảnh quay từ trên không sẽ được thực hiện tại các khu vực hoang vắng, với cảnh rừng cây và núi đá vôi hùng vĩ ở thung lũng Chà Nòi, hồ Yên Phú và thung lũng Tân Hoá.

Mỗi lần thực hiện cảnh quay, trực thăng sẽ chở 4 người gồm phi công người Mỹ, một quay phim của đoàn làm phim và phi công phụ lái người Việt cùng một cán bộ giám sát từ Bộ Quốc phòng.
Đoàn làm phim đã phải tạm hoãn một số cảnh quay trên không nên máy bay trực thăng được đưa về trung tâm Phong Nha. Ảnh: Văn Được.

Việc quay phim ở khu vực hồ Yên Phú dự kiến kéo dài 3 ngày, hệ thống trang thiết bị sẽ được vận chuyển lên phim trường ở xã Tân Hoá. Đoàn làm phim đã trả tiền 65.000 đồng/ngày cho mỗi con bò để các gia đình ở Yên Phú không thả rông gia súc.
Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn