Hé lộ bức thư của quan chức Triều Tiên khiến ông Trump huỷ chuyến công du của Ngoại trưởng Pompeo

Thế giớiThứ Tư, 29/08/2018 07:31:00 +07:00

Truyền thông Mỹ ngày 27/8 đưa tin Tổng thống Trump hủy chuyến thăm tới Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sau khi nhận được bức thư "với những lời lẽ hiếu chiến" từ quan chức hàng đầu Triều Tiên.

Washington Post hôm 27/8 dẫn lời 2 quan chức Mỹ giấu tên cho biết Ngoại trưởng Pompeo ngày 24/8 đã nhận được một bức thư với giọng điệu đầy khiêu khích và hiếu chiến từ ông Kim Yong-chol, phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. Bức thư được gửi tới chỉ vài giờ sau khi Mỹ công bố chuyến công du tới Triều Tiên của ông Pompeo và sau đó được chuyển tới Tổng thống Trump.

Trong thư, quan chức cấp cao của Triều Tiên cảnh báo các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa 2 nước một lần nữa bị đe dọa và có thể sụp đổ, cho rằng tiến trình này không hề cho thấy bất cứ tiến triển nào, CNN hôm 28/8 dẫn nguồn tin thân cận cho hay. 

donald-trump-4-ap-jt-180825_hpMain_16x9_1600

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: ABC News)

"Mỹ vẫn chưa sẵn sàng đáp ứng kỳ vọng của Triều Tiên trong việc đi tới ký kết một hiệp ước hòa bình", CNN dẫn nội dung bức thư. 

Hãng tin Mỹ tiết lộ thêm, bức thư cảnh báo rằng Triều Tiên có thể tiếp tục các chương trình tên lửa và hạt nhân dù đã tháo dỡ các bãi thử tên lửa nếu Mỹ không thực hiện các điều khoản mà hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều thống nhất tại Singapore ngày 12/6. 

Phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc cho biết ông không nắm rõ tính xác thực của bức thư nhưng thừa nhận các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng đang rơi vào bế tắc. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/8 bất ngờ hủy chuyến thăm của Ngoại trưởng Mike Pompeo và đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stepen Biegun tới quốc gia Đông Bắc Á. Bình Nhưỡng không lâu sau đó chỉ trích Mỹ hai mặt và đang triển khai các cuộc diễn tập quân sự nhằm vào Bình Nhưỡng.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn