Hé lộ 10 bí mật của Rolls-Royce

XeThứ Bảy, 13/11/2010 01:03:00 +07:00

(VTC News) - Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố nhưng Rolls-Royce vẫn cho ra thị trường những dòng xe đắt giá...

(VTC News) - Rolls-Royce cái tên nổi bật trong số những đại gia sản xuất xe hạng sang thế giới đã trải qua 100 năm hình thành và phát triển. Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, nhưng Rolls-Royce vẫn cho ra thị trường những dòng xe đắt giá.

 



Dưới đây là 10 điều có thể nhiều người chưa biết về Rolls-Royce, dòng xe sang lâu đời và nổi tiếng trên thế giới:


1. Cái tên Rolls-Royce luôn luôn được viết với một dấu gạch ngang ở giữa, để ghi nhớ 2 người đã sáng lập nên hãng xe này.

 

2. Charles Rolls và Henry Royce thành lập công ty hơn 100 năm trước (vào năm 1906). Charles Rolls, là người ham thích các động cơ xe hơi, máy bay và Henry Royce, kỹ sư, đã gặp nhau vào năm 1904. Chỉ hai năm sau đó, họ đã lập nên hãng Rolls-Royce Limited nổi tiếng ngày nay. 

Rolls-Royce - dòng xe lâu đời được coi là biểu tượng của loại xe sang trọng nhất thế giới
 

3. Hơn 6 trong số 10 chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên đến nay vẫn tồn tại. Dòng xe lâu đời nhất vẫn còn được dùng là 10HP 1904 thuộc sở hữu của một người tênThomas Love Jr ở Perth (Scotland - Anh quốc)

 

4. Một trong những chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên được phát triển là mẫu xe Rolls-Royce 10 với công suất 10 mã lực. Trong 100 năm qua, biểu tượng hai chữ cái R lồng vào nhau đại diện cho tên của những người thành lập Rolls Royce, được coi là biểu tượng của loại xe sang trọng nhất thế giới

 

5. Nhiệm vụ và mục tiêu của các nhà sản xuất xe đặt ra là chế tạo được những phương tiện giao thông nhằm thay thế xe ngựa và xe lửa. Thời điểm những chiếc xe đầu tiên ra đời, xe ngựa vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu dùng để chở người và hàng hóa. Vào năm 1907, Công ty Rolls Royce sản xuất ra loại xe hơi “Silver Ghost” (tạm dịch “Con ma bạc”) và chẳng mấy chốc, nó được tung hô là loại xe hơi tốt nhất thế giới. Sự thành công của Silver Ghost khiến Rolls-Royce quyết định mở một nhà máy thứ hai tại Springfield (Massachusetts - Hoa Kỳ), nhưng nhà máy đã đóng cửa sau 10 năm hoạt động.


7. Tổng hành dinh của Rolls-Royce trồng khoảng 400.000 cây xanh và nhiều động vật hoang dã. Tất cả đều phát triển tự nhiên và gần như không có tiếng ồn cũng như khí thải từ các phân xưởng. Góc của tòa nhà bọc bằng thép không gỉ và những tấm cửa kính lớn có mái hắt. Phía trên chúng là mái kính rộng 3,2 ha. Nước và nước thải được tái tạo để bảo vệ môi trường. Lãnh đạo Rolls-Royce tuyên bố, nhà máy sẽ không thải ra ngoài bất cứ giọt nước bẩn hay khí độc nào.

 

 

8. Thế nhưng vào năm 1971, tập đoàn xe hơi và động cơ máy bay Rolls-Royce tách rời ra thành hai công ty. Sự cạnh tranh càng lúc càng gia tăng khiến cho công ty xe hơi sau đó phải sát nhập với tập đoàn Vickers vào năm 1980, mà cuối cùng, tập đoàn này được bán cho BMW của Đức. Với người chủ mới, Rolls-Royce đã đưa ra một loại xe mới toàn bộ Phantom - cái tên mà ngày nay giới chơi xe sang đều biết.

 

9. Gỗ sử dụng trên Phantom là loại Walnut nhập từ California (Mỹ) hoặc Elm (Anh) kích thước khoảng 10 m2, dày 0,6 mm. Walnut là gỗ của cây óc chó thường được dùng để chế tạo mặt đồng hồ, còn Elm là gỗ cây du, có độ bền cao và chống lại tốt những va chạm mạnh. Mỗi chiếc Phantom được tạo nên từ khoảng 400 bộ phận da nhập từ Bavaria (Đức) hay từ Argentina.

 

10. Hiện nay, công ty này thuộc sở hữu của BMW. Trong năm 2009, nhà sản xuất đã bán 1.212 chiếc Phantom cho những người giàu và nổi tiếng, nổi bật trong số đó như P.Diddy, David Beckham và Simon Cowell. Một số lượng lớn khách hàng là các công ty chuyên tổ chức đám cưới và những người cho thuê xe. Bạn có thể nhìn thấy những chiếc xe sang trọng này tại nhiều thành phố lớn trên khắp thế giới. Ví dụ dịch vụ cho thuê xe Rolls-Royce có giá lên đến 1.200 bảng (tương đương khoảng hơn 38 triệu đồng) ở Luân Đôn.



Thành Công(theo CO)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.





Bình luận
vtcnews.vn