Hệ điều hành iOS sắp được cập nhật phiên bản 4.3

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 03/03/2011 03:19:00 +07:00

(VTC News) - Cùng với sự kiện ra mắt hoành tráng của iPad 2, sáng 3/3 Apple cũng đã chính thức giới thiệu phiên bản iOS 4.3.

(VTC News) - Cùng với sự kiện ra mắt hoành tráng của iPad 2, sáng 3/3 Apple cũng đã chính thức giới thiệu phiên bản iOS 4.3.

Hệ điều hành iOS phiên bản 4.3 sẽ bổ sung một số tính năng còn thiếu của người dùng tới các thiết bị di động của Apple.
HĐH iOS phiên bản 4.3 hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến thú vị 

Điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản hệ điều hành này là tốc độ duyệt web của trình duyệt mặc định Safari đã được cải thiện rõ rệt nhờ engine xử lý Javascript Nitro từ chính phiên bản Safari 5.0 trên hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính MAC.

Một cải thiện rất đáng giá khác là tính năng AirPlay cũng đã được nâng cấp, cho phép phát các nội dung qua Apple TV cho phép người dùng có thêm những trải nghiệm thú vị trong việc giải trí.

Photo Booth, một phần mềm rất hữu ích cũng sẽ được cài sẵn trên hệ điều hành iOS 4.3. Cũng giống như phiên bản dành cho máy tính, Photo Booth trên iOS sẽ có rất nhiều tính năng cho phép người dùng tạo hiệu ứng video hay thực hiện cuộc gọi có hình.
Photo Booth: một phần mềm rất hữu ích 

Theo như thông báo chính thức của Apple thì iOS 4.3 sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 3 tới và giới hạn trên iPad, iPhone (GSM) và iPod Touch.

Cũng trong buổi họp báo này, một thông tin rất đáng chú ý là những công bố của giám đốc Steve Jobs về doanh số của iPhone và iPad. Theo đó thì Apple đã bán được đến hơn 100 triệuchiếc iPhone chỉ riêng trong năm 2010. Con số này là 15 triệu đối với iPad và chắc chắn số lượng máy tiêu thụ sẽ còn tăng lên rất nhiều khi iPad 2 chính thức được phân phối.

Chỉ riêng bộ đôi iPhone và iPad đã mang đến cho Apple một khoản lợi nhuận lên tới 9.5 tỷ USD cùng với 90% thị phần máy tính bảng, một con số quả thực rất ấn tượng đối với bất cứ hãng công nghệ nào.

Hoàng Việt(theo Apple)

Bình luận
vtcnews.vn