HĐH cho tablet của Windows ra mắt vào 2012

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 06/03/2011 09:03:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều khả năng hệ điều hành dành riêng cho máy tính bảng của Microsoft sẽ chỉ ra mắt vào cuối năm 2012, khá muộn so với những đối thủ cạnh tranh.

(VTC News) - Nhiều khả năng hệ điều hành dành riêng cho máy tính bảng của Microsoft sẽ chỉ ra mắt vào cuối năm 2012, khá muộn so với những đối thủ cạnh tranh.

Nếu như trên thị trường hệ điều hành dành cho máy tính cá nhân, ngôi vị số một của Microsoft là “bất khả xâm phạm” thì đối với những thiết bị khác, cái tên Microsoft không phải là một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

Điều này được thể hiện qua việc cả 2 anh em Windows Mobile và Windows Phone 7 của Microsoft chỉ nắm giữ được 10% thị phần smartphone trong năm 2010.
CEO Steve Balmer của Microsoft trình diễn Windows Tablet bản thử nghiệm 

Trên thị trường máy tính bảng với sức hút lớn và sẽ sớm trở thành thị trường trọng điểm của làng công nghệ trong tương lai thì thậm chí Microsoft còn chưa có riêng một hệ điều hành riêng biệt nào. Người tiêu dùng có lẽ sẽ phải tiếp tục chờ đợi đến cuối năm 2012 để có thể chứng kiến những chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy hệ điều hành dành riêng cho tablet từ Microsoft.

Thông tin trên được tiết lộ từ một số nguồn đăng tải trên trang BusinessWeek. Cũng theo chuyên trang này, những phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành Windows Tablet sẽ xuất hiện tại triển lãm công nghệ dành cho người tiêu dùng CES 2012 và thời điểm phát hành chính thức sẽ là trong quý 3 năm 2012.
Liệu cuối năm 2012 có phải là hơi muộn để Windows Tablet ra mắt 

Chưa biết tính xác thức của thông tin trên ra sao nhưng hiện nay dù cũng có một vài hãng sản xuất máy tính bảng cài đặt Windows 7 lên sản phẩm của họ nhưng đa phần những chiếc tablet này đều không thu hút được sự chú ý của người dùng. Windows 7 có khả năng hỗ trợ cảm ứng chỉ ở mức trung bình.

Nếu như phải đến cuối năm 2012 Microsoft mới đưa ra được sản phẩm của mình thì tập đoàn phần mềm khổng lồ này sẽ còn gặp vô vàn khó khăn nữa trong quá trình cạnh tranh. Bởi khi đó những hệ điều hành như Android của Google hay iOS của Apple đã có chỗ đứng vững chắc trong long người tiêu dùng. Bên cạnh đó còn là những bất ngờ có thể tạo ra từ những hệ điều hành như WebOS hay QNX của BlackBerry.

Hoàng Việt
(theo BusinessWeek)


Bình luận
vtcnews.vn